| Hotline: 0983.970.780

Hàng ngàn du khách tham gia Festival dù lượn tại Mù Cang Chải

Thứ Hai 29/04/2024 , 11:31 (GMT+7)

YÊN BÁI Ngày 28/4, huyện Mù Cang Chải đã tổ chức khai mạc Festival dù lượn 'Bay trên miền danh thắng' và phát động phong trào du lịch xanh năm 2024.

Festival dù lượn 'Bay trên miền danh thắng' tại Mù Cang Chải năm nay thu hút đông đảo du khách.

Festival dù lượn “Bay trên miền danh thắng” tại Mù Cang Chải năm nay thu hút đông đảo du khách.

Festival dù lượn “Bay trên miền danh thắng” nằm trong chuỗi các sự kiện hoạt động du lịch "Mùa nước đổ" năm 2024 của huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Năm nay, hoạt động này đã thu hút sự tham gia của hàng nghìn du khách trong và ngoài nước.

Festival dù lượn được tổ chức thường niên với 2 mùa chính là "mùa nước đổ" và "mùa vàng". Đây là một hoạt động trong chuỗi các hoạt động trải nghiệm, khám phá Di tích quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải. 

Những trải nghiệm nhìn ruộng bậc thang từ trên bầu trời hấp dẫn khách du lịch.

Những trải nghiệm nhìn ruộng bậc thang từ trên bầu trời hấp dẫn khách du lịch.

Với sản phẩm bay dù lượn đèo Khau Phạ, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác mạo hiểm, tự do bay lượn trên bầu trời cùng góc nhìn từ trên cao với vẻ thiên nhiên, hùng vĩ của thung lũng Cao Phạ. Sản phẩm du lịch bay dù lượn ngắm cảnh từ trên cao tại Đèo Khau Phạ đã được bình chọn lọt vào top 7 điểm du lịch sinh thái năm 2023.

Ông Đặng Văn Mỹ - Giám đốc Công ty cổ phần Thể thao và Du lịch thể thao Viên Nam cho biết, trong những năm qua công ty luôn đồng hành cùng huyện Mù Cang Chải triển khai các hoạt động khai thác, đầu tư cơ sở hạ tầng, cải tạo bãi cất cánh, hạ cánh, trang thiết bị, phương tiện, kỹ thuật hiện đại. Dịp này, công ty có 40 phi công thực hiện hướng dẫn du khách bay trải nghiệm tham quan ruộng bậc thang mùa nước đổ.

Festival dù lượn được tổ chức thường niên với 2 mùa chính là 'mùa nước đổ' và 'mùa vàng'.

Festival dù lượn được tổ chức thường niên với 2 mùa chính là "mùa nước đổ" và "mùa vàng".

Du khách đến với Mù Cang Chải mùa này sẽ được trải nghiệm khám phá cảnh đẹp của Ruộng bậc thang mùa nước đổ, tham gia Hội thi múa khèn, múa khăn trong các trường học. Ngoài ra còn được tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản của người Mông ở Mù Cang Chải cùng nhiều hoạt động giải trí, văn hóa, văn nghệ bản sắc như nhảy dân vũ đường phố các tối thứ Bảy, Chủ nhật…

Xem thêm
Những hoạt động đặc sắc nào sẽ diễn ra tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu?

Từ ngày 17-19/5/2024, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La).

Bruno Fernandes sắp sang Ả Rập Xê Út thi đấu?

Bruno Fernandes đang trở thành tâm điểm của các gã nhà giàu Ả Rập, đây là một bản hợp đồng tiềm năng trong tương lai, đáp ứng cả chuyên môn lẫn kinh tế.

HLV Kiatisuk bất ngờ từ chức HLV trưởng của CLB Công an Hà Nội

Trưa 14/5, HLV Kiatisuk bất ngờ đăng thông tin xin từ chức chiếc ghế HLV trưởng CLB Công an Hà Nội để trở về Thái Lan.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.