| Hotline: 0983.970.780

Hàng trăm người dân đào đất, mong thoát cảnh bị cô lập

Thứ Năm 29/09/2022 , 17:13 (GMT+7)

Kon Tum Để thoát khỏi cảnh bị cô lập do đất đá sạt lở sau mưa bão, hàng trăm người dân cùng nhau đào bới, san gạt đất với mong muốn sớm thông đường.

Người dân đào đất, san ủi đường để thoát cảnh cô lập.

Người dân đào đất, san ủi đường để thoát cảnh cô lập.

Trong ngày 28/9, mưa lớn khiến con đường độc đạo từ xã Tê Xăng (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) vào các thôn bị sạt lở tại 10 điểm, với khối lượng đất đá sạt lở khoảng 1.000m3. Theo đó, hơn 140 hộ với 500 nhân khẩu của thôn Tu Thó, xã Xê Tăng bị cô lập do đường độc đạo bị vùi lấp. Tại đây, vào chiều ngày 29/9, trên 100  người dân khỏe mạnh của thôn Tu Thó, xã Tê Xăng đang cùng chính quyền xã miệt mài đào bới, san gạt đất bị vùi lấp nhằm thoát khỏi cảnh bị cô lập do mưa bão. Một chiếc xe múc đã được điều đến để tham gia san lấp.

Anh A Bu, ngụ thôn Tu Thó, người tham gia thông đường cho biết: “Trưa nay, khi được chính quyền vận động đi thông đường, tôi thấy đây là việc cần thiết nên tham gia ngay. Gần hai ngày bị cô lập, trẻ con không được đi học, bà con sốt ruột lắm”.

Su khi san ủi, đường đi đã được lưu thông.

Su khi san ủi, đường đi đã được lưu thông.

Chủ tịch UBND xã Tê Xăng, ông A Đe, cho biết, gần hai ngày bị cô lập, trưa nay, thấy trời tạnh, lãnh đạo xã vào thôn để vận động người dân cùng tham gia thông tuyến. Do khối lượng sạt lở nhiều nên trước mắt, xã sẽ tạm thời tạo lối mòn để nếu bà con có đau ốm thì có thể đưa đi bệnh viện hoặc vận chuyển lương thực vào thôn.

“Có hơn 100 người dân khoẻ mạnh cùng xã đào đất. Người dân sẽ khơi thông ở đoạn sạt lở nhẹ, còn đoạn sạt lở nặng, huyện đã huy động máy múc của doanh nghiệp hỗ trợ”, ông A Đe cho biết.

Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông, ông Võ Trung Mạnh cho biết, bão số 4 khiến nhiều tuyến đường bị vùi lấp, gây cô lập nhiều khu dân cư trên địa bàn huyện. Huyện đã huy động mọi lực lượng để khắc phục sạt lở, lấp đường. Nhờ đó mà 3 xã Măng Ri, Đắk Sao, Đắk Na đã được thông tuyến, chỉ còn thôn Tu Thó bị cô lập. “Hiện người dân cùng chính quyền đang nỗ lực để thông tuyến, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, yên tâm sinh hoạt và sản xuất”, ông Mạnh cho biết.  

Xem thêm
Không làm thay, không đùn đẩy trách nhiệm trong sắp xếp công ty nông, lâm nghiệp

Trong sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp, khó khăn ở cấp nào, cấp đó phải đứng ra xử lý; không làm thay, không đùn đẩy trách nhiệm.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.