Dòng xe tải đến từ Nhật có lịch sử 60 năm với hơn 2 triệu xe bán ra trên toàn thế giới. Đặc biệt, trong tháng 3, khách hàng mua xe thương mại được hỗ trợ chi phí đăng ký hoặc lãi suất ngân hàng. Đây chính là thời điểm lý tưởng để đầu tư mua xe tải nhẹ khi nhu cầu vận chuyển ngày càng tăng cao.
Công việc bấp bênh, thiếu ổn định do ảnh hưởng từ Covid-19, thời gian gần đây nhiều người đã chọn cho mình một hướng đi mới trong lĩnh vực kinh doanh vận tải, khi quyết định “khởi nghiệp” bằng những chiếc xe tải nhẹ Suzuki Carry.
Đối với những người khởi nghiệp ở lĩnh vực kinh doanh vận tải, việc lựa chọn một chiếc xe đáp ứng được tiêu chí chất lượng cùng chi phí sử dụng lâu dài hợp lý là điều cực kỳ quan trọng. Vì vậy, dòng xe tải nhẹ Suzuki Carry mang chất lượng Nhật Bản đích thực là sự lựa chọn hợp lý.
Khi được hỏi lý do lựa chọn dòng xe tải nhẹ Suzuki Carry, anh Hoàng Anh Xuân (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) thừa nhận, dù dòng xe này có giá thành cao hơn đôi chút so với những dòng xe tải nhẹ khác trên thị trường có động cơ sao chép công nghệ Nhật, nhưng về chất lượng thì anh hoàn toàn yên tâm.
Thực tế mua một chiếc xe tải nhẹ Suzuki lại rẻ hơn vì xe sử dụng động cơ Suzuki chính hãng mạnh mẽ, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu. Thêm nữa, tại Việt Nam, xe tải Suzuki Carry đã bán chạy suốt mấy chục năm qua, phụ tùng thay thế luôn có sẵn. Thời hạn bảo hành đến 100.000km hoặc 3 năm, cao hơn hẳn những dòng xe khác. Hãng điều chỉnh giá phụ tùng ngày càng hợp lý, giá bảo dưỡng cũng thuộc loại thấp nên khách hàng không lo lắng nhiều.
Giữa năm 2020, đại dịch Covid-19 khiến công ty cắt giảm nhân sự. Nguyễn Hoàng Phi (Long Thành, Đồng Nai) là một trong số hàng trăm công nhân phải ở nhà “ngồi chơi xơi nước”. Anh Phi gặp nhiều khó khăn vì không có việc làm. Đến cuối tháng 9/2020, anh Phi nảy ra ý tưởng trở thành một tiểu thương. Tuy nhiên, khác với kiểu “buôn gánh bán bưng” của nhiều người, anh chọn khởi nghiệp bằng một chiếc… xe tải nhẹ.
Với khoản thanh toán ban đầu vừa phải, anh Phi dùng tiền tiết kiệm kết hợp vay trả góp ngân hàng đầu tư chiếc Suzuki Super Carry Truck. Từ chiếc xe nhỏ gọn ban đầu,anh Phi biến khu vực thùng xe rộng rãi thành một “sạp trái cây” di động. Không cần mặt bằng cố định, chỉ sau vài tháng anh Phi đã thu hồi được kha khá vốn ban đầu.
Gần giống với anh Phi, anh Xuân cũng là một trong số khá nhiều trường hợp khởi nghiệp thành công từ xe tải nhẹ bằng cách thực hiện dịch vụ chuyển nhà giá rẻ với chiếc Carry Truck và một chiếc Carry Pro thùng kín, làm dịch vụ vận chuyển nội thất, chuyển nhà… vì lượng khách hàng trong phân khúc này khá đông và phù hợp.
Anh Xuân hài lòng chia sẻ: “Hai chiếc Suzuki Super Carry Truck và Carry Pro cực kỳ tiết kiệm xăng, chỉ tiêu hao xăng hơn xe máy chút đỉnh nên tôi không lo dù giá xăng tăng cao”.
Trung bình một ngày thấp điểm chạy chiếc Carry chở hàng đủng đỉnh dưới 100km, anh thu được khoảng 1 triệu rưỡi, mà xăng xe chỉ mất khoảng 120.000 đồng (xe tiêu thụ trung bình 7l/100km đủ tải). Nhờ vào sự bền bỉ mà giá bán lại của các dòng xe tải Suzuki Carry vẫn cao sau 5 năm sử dụng, mức khấu hao thấp chỉ khoảng 10%.
Nếu đặt lên bàn cân, mua xe tải chính hãng Suzuki tiết kiệm được hơn 100 triệu tổng chi phí trong 5 năm sử dụng so với xe sao chép công nghệ. Ngoài ra, giá bảo dưỡng cũng thuộc mức thấp hơn các dòng xe tải cùng phân khúc.
Với thiết kế khoảng cách từ mặt đất đến thùng xe của Super Carry Pro thấp nên việc khuân đồ lên xuống dễ dàng; xe lại nhỏ gọn, bán kính quay đầu chỉ 4,4m, dễ dàng vào các đường nhỏ. Khách hàng cũng rất hài lòng bởi xe được sơn nhúng tĩnh điện và vách thùng làm từ vật liệu composite và thép tấm mạ kẽm GSP kế thừa ưu điểm của vật liệu nhựa thông thường và kim loại. Nhờ đó xe rất chắc chắn, bền màu và trơ với hầu hết các chất ăn mòn.
Ngoài ra, dòng xe Blind Van cũng là cứu tinh trong mùa dịch. Với lợi thế nhỏ gọn, bán kính vòng xoay nhỏ chỉ 4,1m và có thể lưu thông trong trung tâm thành phố 24/7, Blind Van là sự lựa chọn hợp lý cho việc vận chuyển hàng hóa ở những khu vực dân cư đông đúc, nhiều hẻm nhỏ hẹp. Giao hàng tiện lợi, linh hoạt, thu hồi vốn nhanh chóng khiến Blind Van được yêu thích và tin dùng.