| Hotline: 0983.970.780

Hành khách mua vé tàu không còn được giữ chỗ trong 12 tiếng

Thứ Năm 26/09/2024 , 15:06 (GMT+7)

TP.HCM Trong dịp Tết Nguyên đán 2025, hành khách mua vé tàu phải thanh toán ngay sau khi đặt vé, thay vì được giữ chỗ trong vòng 12 tiếng như trước đây.

Theo đó, kể từ ngày 1/10, ngành đường sắt sẽ tạm ngừng chính sách mua vé giữ chỗ, trả tiền sau. Hành khách mua vé tàu trực tuyến phải thanh toán ngay sau khi đặt vé thành công, thay vì được giữ chỗ trong 12 tiếng như trước đây.

Từ ngày 21/1 đến 9/2/2025, phí đổi hoặc trả vé Tết sẽ là 30% tổng giá vé, áp dụng cho một số đoàn tàu và tuyến đường. Vé cá nhân phải đổi hoặc trả trước 24 giờ và vé tập thể trước 48 giờ so với giờ khởi hành.

Trong dịp cao điểm Tết, hành khách đi tàu từ TP.HCM ra Hà Nội và ngược lại sẽ nhận được nhiều ưu đãi. Ảnh: Trần Phi.

Trong dịp cao điểm Tết, hành khách đi tàu từ TP.HCM ra Hà Nội và ngược lại sẽ nhận được nhiều ưu đãi. Ảnh: Trần Phi.

Trong dịp cao điểm Tết, hành khách mua vé tàu đi từ TP.HCM ra Hà Nội và ngược lại sẽ nhận được nhiều ưu đãi. Cụ thể, tàu xuất phát từ Sài Gòn ngày 27/1 với quãng đường từ 1.000 km trở lên sẽ được giảm 3% giá vé. Đoàn thể từ 11 người trở lên được giảm từ 2-8% tùy thuộc vào thời gian và tuyến đường, và hướng dẫn viên du lịch sẽ được giảm 50%.

Hành khách mua vé tàu khứ hồi sẽ được giảm 5% giá vé cho lượt về. Sinh viên đại học, cao đẳng sẽ được giảm 20% từ ngày 15/1 đến 21/1 trên các tàu số chẵn, và từ 10/2 đến 16/2 trên tàu số lẻ. Các hành khách khác sẽ được giảm 10%.

Ngoài ra, chính sách ưu đãi cho các đối tượng chính sách xã hội như Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em... vẫn được duy trì. Ngành đường sắt khuyến cáo hành khách nên mua vé qua các kênh chính thức như website, nhà ga, đại lý hoặc ví điện tử.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden

Trong khuôn khổ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, ngày 25/9 (giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có cuộc gặp với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

Giải pháp trước mắt và lâu dài cho những làng hoa huyện Văn Giang

'Lúc các làng hoa ở huyện Văn Giang bị bão lụt tôi có gọi điện hỏi thăm rồi sau đó xuống các xã để động viên và giúp đỡ về mặt kỹ thuật'.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.

Bình luận mới nhất