| Hotline: 0983.970.780

Đường sắt giảm giá vé, tăng chuyến phục vụ Tết Tân Sửu 2021

Thứ Tư 23/09/2020 , 14:28 (GMT+7)

Để phục vụ nhu cầu người dân dịp Tết Tân Sửu 2021, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, sẽ tăng chuyến cũng như có chế độ giảm giá vé tàu.

Bán vé tàu tại ga Hà Nội. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN.

Bán vé tàu tại ga Hà Nội. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN.

Giảm giá vé

Giá vé tàu Tết Tân Sửu 2021 với thời gian: chiều chẵn từ ngày 28/1/2021 đến ngày 13/2/2021 (tức ngày 16/12/2020 đến ngày 2/1/2021 Âm lịch); chiều lẻ từ ngày 11-28/2/2021 (tức ngày 30/12/2020 đến ngày 17/1/2021 Âm lịch) giảm từ 10/20% so với Tết năm 2020 tùy theo thời gian đi tàu cụ thể. Ngoài ra, VNR cũng giảm thêm 5% cho hành khách mua vé khứ hồi.

Mỗi hành khách được đặt chỗ và mua vé qua website, tại các nhà ga, điểm bán vé, các đại lý không quá 4 vé cho chiều đi và 4 vé cho chiều về.

Kể từ 8 giờ ngày 1/10/2020, VNR chính thức bán vé cho các tập thể đã đăng ký và bán vé cá nhân trên website: www.dsvn.vn; vetau.com.vn, giare.vetau.vn; tại các nhà ga, các điểm bán vé và các đại lý bán vé thuộc đường sắt Việt Nam; qua ứng dụng ví điện tử Momo, Vimo, ứng dụng ViettelPay, app bán vé tàu trên thiết bị di động; qua Tổng đài bán vé Sài Gòn: 19001520, Biên Hòa: 0918520823, Nha Trang: 0258.3822113, Đà Nẵng: 0236.3823.810, Hà Nội: 19000109…

VNR cũng thực hiện giảm từ 10-30% giá vé đối với sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề.

Cụ thể: Giảm 30% giá vé khi mua vé đi tàu đối với mác tàu số chẵn từ ngày 28/1/2021 đến hết ngày 3/2/2021; với mác tàu số lẻ từ ngày 22/2/2021 đến hết ngày 28/2/2021. Ngoài thời gian trên, sinh viên được giảm 10% giá vé.

Không chỉ sinh viên, các đối tượng chính sách xã hội như bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người nhiễm chất độc hóa học, người khuyệt tật nặng, người cao tuổi, trẻ em, đoàn viên công đoàn và hành khách có thẻ khách hàng tiếp tục được thụ hưởng khuyến mãi giảm giá...

Tăng chuyến phục vụ

Để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Tân Sửu 2021 (từ ngày 30/1 đến hết ngày 23/2/2021, tức từ 18 tháng Chạp năm Canh Tý đến 12 tháng Giêng năm Tân Sửu), trên tuyến Bắc-Nam, VNR tổ chức chạy 10 đôi tàu Thống Nhất (Sài Gòn-Hà Nội và ngược lại), gồm SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8, SE9/SE10, SE11/SE12, SE19/20, SE23/24, SE29/30, TN3/4.

Cùng với đó, VNR cũng tăng cường chạy hàng chục đôi tàu khách khu đoạn trên các tuyến.

Cụ thể, khu vực phía Nam tổ chức chạy 9 đôi tàu khách khu đoạn xuất phát từ Sài Gòn gồm 2 đôi tàu Sài Gòn-Vinh và ngược lại (SE13/SE14, SE15/SE16); một đôi Sài Gòn-Đồng Hới và ngược lại (SE17/SE18); một đôi Sài Gòn-Đà Nẵng và ngược lại (SE21/SE22); một đôi Sài Gòn-Quảng Ngãi và ngược lại (SE25/SE26); một đôi Sài Gòn-Quy Nhơn và ngược lại (SQN1/SQN2); 2 đôi Sài Gòn-Nha Trang và ngược lại (SNT1/SNT2, SNT11/SNT12) và một đôi Sài Gòn-Phan Thiết và ngược lại (SPT1/SPT2).

Đặc biệt, trong thời gian nghỉ Tết (từ ngày 10-16/2/2021 tức từ ngày 29/12/2020 đến 5/1/2021 Âm lịch), Tổng công ty Đường sắt còn tổ chức chạy thêm một số đôi tàu trên các tuyến Sài Gòn-Huế, Sài Gòn-Đà Nẵng, Sài Gòn-Tam Kỳ, Sài Gòn-Quảng Ngãi và Sài Gòn-Nha Trang…

Ở khu vực phía Bắc, căn cứ vào nhu cầu đi lại thực tế của hành khách, Tổng công ty sẽ tổ chức chạy tàu tăng cường trên các tuyến Hà Nội-Vinh, Hà Nội-Đồng Hới, Hà Nội-Đà Nẵng, Hà Nội-Lào Cai.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm