| Hotline: 0983.970.780

Hậu Giang khánh thành và bàn giao 1.400 căn nhà Đại đoàn kết

Thứ Hai 01/01/2024 , 19:29 (GMT+7)

Hậu Giang Chiều 1/1, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự lễ khánh thành và bàn giao 1.400 căn nhà Đại đoàn kết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo tại tỉnh Hậu Giang.

Chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang (1/1/2004 - 1/1/2024), chiều 1/1 tại TP Vị Thanh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hậu Giang đã long trọng làm lễ khánh thành và bàn giao 1.400 căn nhà Đại đoàn kết cho đại diện các hộ dân. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, cùng các đại biểu, các doanh nghiệp tài trợ dự cắt băng khánh thành và lễ bàn giao đưa vào sử dụng.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các đại biểu cắt băng khánh thành và bàn giao 1.400 căn nhà Đại đoàn kết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo tại tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Trung Chánh.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các đại biểu cắt băng khánh thành và bàn giao 1.400 căn nhà Đại đoàn kết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo tại tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Trung Chánh.

Ông Trần Văn Chính, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang cho biết, khi mới thành lập, Hậu Giang là tỉnh có xuất phát điểm thấp, tỷ lệ hộ nghèo còn khá cao, rất nhiều hộ gặp khó khăn về nhà ở. Từ năm 2004 đến nay, tỉnh đã vận động, xây dựng hàng ngàn căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn về nhà ở, xây dựng mới và sữa chữa 30.681 căn nhà “Đại đoàn kết”, giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện an cư.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” và thiết thực lập thành tích chào mừng 20 năm thành lập tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề ra chủ trương quyết tâm vận động xóa nhà tạm, dột nát cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang bức xúc về nhà ở.

Sau hơn 3 tháng triển khai, tỉnh Hậu Giang đã cơ bản hoàn thành việc xây dựng và khánh thành bàn giao 1.400 căn nhà Đại đoàn kết, trị giá hơn 70 tỷ đồng, đúng kế hoạch đã đề ra. Trong đó, ngay tại lễ phát động, đã có gần 20 tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã đóng góp trên 65 tỷ đồng để giúp cho tỉnh Hậu Giang xây dựng nhà Đại đoàn kết.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng (bìa phải) cùng Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành thăm hỏi và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Hậu Giang tham dự tại buổi lễ. Ảnh: Trung Chánh.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng (bìa phải) cùng Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành thăm hỏi và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Hậu Giang tham dự tại buổi lễ. Ảnh: Trung Chánh.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định đây là Chương trình rất ý nghĩa và đầy tính nhân văn. Vì đất nước ta đi lên từ xuất phát điểm rất là thấp, trải qua 2 cuộc chiến tranh với nhiều vết thương cần phải hàn gắn và những vùng căn cứ cách mạng, đóng góp nhiều cho sự nghiệp giải phóng đất nước lại là những vùng khó khăn nhất, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn.

Trong các thành tự đổi mới đất nước, Đảng ta luôn coi trọng thực hiện chính sách xã hội, coi trọng tiến bộ và thực hiện công bằng xã hội. Chính nhờ như vậy mà Việt Nam từ một quốc gia nghèo khó đã trở thành một nước đang phát triển và là điểm sáng thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ của Liên hợp quốc.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vui mừng trước những thành tựu mà tỉnh Hậu Giang đã đạt được trong 20 năm qua, trong đó đặc biệt là quan tâm thực hiện chính sách xã hội, chăm lo cho người nghèo, người có công. Năm 2004, khi mới chia tách, Hậu Giang là tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo chiếm hơn 30% nhưng hiện nay đã giảm chỉ còn trên 4%, đó là một nỗ lực to lớn của tỉnh. Trong 20 năm qua, tỉnh đã vận động và xây dựng được hơn 11.000 căn nhà Đại đoàn kết, giúp cơ bản hoàn thành mục tiêu rất cao đẹp đó là xóa nhà tạm, nhà dột nát.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng đoàn công tác đến dự lễ khởi công xây dựng dự án Trường Phổ thông FPT Hậu Giang, tại xã Vị Trung, huyện Vị Thủy. Đây là Trường liên cấp với 3 cấp học đầu tiên trên địa bàn tỉnh Hậu Giang được tổ chức khởi công.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các đại biểu làm lễ động thổ, khởi công xây dựng dự án Trường Phổ thông liên cấp FPT Hậu Giang. Ảnh: Trung Chánh.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các đại biểu làm lễ động thổ, khởi công xây dựng dự án Trường Phổ thông liên cấp FPT Hậu Giang. Ảnh: Trung Chánh.

Dự án được xây dựng trên diện tích hơn 5ha, với 2 tòa nhà giảng đường, 2 tòa nhà dịch vụ, nhà luyện tập và thi đấu thể thao, khu vực thể thao ngoài trời, sân bóng, cảnh quan ngoài trời và các công trình phụ trợ. Mỗi tòa giảng đường có thể đồng thời phục vụ khoảng 2.000 học sinh học tập và cán bộ, giáo viên làm việc.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đông Nam bộ hướng đến phát triển nông nghiệp công nghệ cao, sinh thái, hữu cơ

Đây là một trong những phương hướng phát triển về nông, lâm nghiệp, thủy sản được đặt ra trong Phê duyệt Quy hoạch vùng Đông Nam bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đội Bình nghĩa sĩ Hà thành muôn thuở chẳng phai mờ

Ông Đặng Đình Tân - nguyên Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ cho biết, để ghi công cụ Đội Bình, tổng Đại Bối đổi tên thành tổng Đội Bình, nay là xã Đội Bình.