| Hotline: 0983.970.780

HLV Kim Sang-sik là ai?

Thứ Ba 30/04/2024 , 11:37 (GMT+7)

HLV Kim Sang-sik đã có những năm tháng không mấy vui vẻ tại K.League (Hàn Quốc) dù rằng đã đạt được một số thành tựu cùng đội bóng.

Ông Kim Sang-sik nhậm chức huấn luyện viên đội một vào năm 2021 sau khi giữ chức trợ lý huấn luyện viên từ năm 2013. Năm 2020, Jeonbuk giành cú đúp quốc nội. Và nhìn chung, đó là một mùa giải thành công dưới thời José Morais, ngoại trừ chiến dịch Champions League rất đáng thất vọng, chứng kiến ​​đội bóng hai lần vô địch giải đấu này bị loại ở vòng bảng.

Phong độ thiếu ổn định

Phong độ không ổn định là một vấn đề thường xuyên xảy ra với Kim Sang-sik trong suốt nhiệm kỳ huấn luyện của ông và xu hướng này tiếp tục diễn ra vào năm 2022.

Sau chiến thắng ở trận mở màn trước Suwon FC, Jeonbuk đã trải qua chuỗi 5 trận không thắng, chịu 3 trận thua, và 2 trận hòa. Sau 5 năm, Jeonbuk đã đánh mất danh hiệu vô địch K.League kể từ năm 2016.

Tuy nhiên, tại cúp C1 châu Á, đội bóng này đã tiến đến trận chung kết sau đó chỉ để thua trên chấm Pen trước đối thủ hùng mạnh Al Hilal.

HLV Kim Sang-sik chưa có nhiều dấu ấn về mặt lối chơi trong sự nghiệp HLV.

HLV Kim Sang-sik chưa có nhiều dấu ấn về mặt lối chơi trong sự nghiệp HLV.

Lối chơi 

Kim Sang-sik bị chỉ trích nặng nề vì lối chơi phòng thủ quá mức và kiểm soát bóng an toàn. Với sự dẫn dắt của ông, Jeonbuk không bao giờ vội vàng ghi bàn trừ khi trận đấu sắp kết thúc hoặc họ đã để thủng lưới.

Rất nhiều điểm bị mất là kết quả của việc lấy bóng đá kiểm soát bóng phòng ngự mà đối phương đã bắt bài lối chơi đó. Thông thường, đối phương sẽ lùi lại, cầm cự và tổ chức phản công, điều này mang lại hiệu quả cao. Để thủng lưới trong pha phản công là một trong những vấn đề lớn nhất đối với Jeonbuk dưới thời Kim Sang-sik. Nhiều lúc, họ quá dễ bị thủng lưới như vậy, phần lớn là do dâng cao.

Và nếu không có bóng, Jeonbuk là đội sẽ lùi về thế phòng ngự chặt chẽ. Điều này khiến đối phương phải đẩy về phía trước, và nếu Jeonbuk giành lại bóng khi ở thế phòng thủ, họ sẽ lên bóng chậm rãi và không thể tạo được sự khác biệt do đối thủ đã kịp lùi về. Khi đối phương gây áp lực lên hàng tiền vệ của Jeonbuk, tuyến trên của họ có xu hướng lùi lại đáng kể, và khi đó đội tập trung vào việc tiếp tục kiểm soát bóng chậm ở phần sân của mình dẫn đến không có tiến triển.

Khoảng thời gian Kim Sang-sik dẫn dắt đội bóng 9 lần vô địch K League 1 là thời điểm chuyển giao. Nhiều cầu thủ đã có tuổi và mất đi động lực chiến đấu, ông Kim không hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc này, nhưng ông xứng đáng được ghi nhận vì đã bất chấp rủi ro đưa những cầu thủ trẻ hơn vào đội và trao cơ hội cho các cầu thủ U22. Tuy nhiên, thành tích đi xuống khiến ông phải rời đội và để lại sự hiềm khích với các CĐV.

Xem thêm
Ký ức đường Trường Sơn vẫn nguyên vẹn nhiều chi tiết sinh động

'Ký ức đường Trường Sơn' giúp công chúng hình dung rõ nét một bức tranh lịch sử, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2024).

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.