| Hotline: 0983.970.780

HLV Kim Sang-sik muốn ĐT Việt Nam trở thành một 'gia đình'

Thứ Bảy 01/06/2024 , 21:42 (GMT+7)

HLV Kim Sang-sik cùng các cầu thủ của ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam, chuẩn bị cho 2 trận đấu ở vòng loại World Cup.

Hội CĐV VFS đến tặng hoa và động viên thầy trò HLV Kim Sang-sik.

Hội CĐV VFS đến tặng hoa và động viên thầy trò HLV Kim Sang-sik.

Do các cầu thủ vừa trải qua vòng đấu khá căng thẳng tại V.League nên ở buổi tập chiều 1/6, HLV Kim Sang Sik chỉ đưa ra giáo án tương đối nhẹ nhàng, chủ yếu tạo cảm hứng và thúc đẩy tinh thần các cầu thủ. Tiền đạo Đinh Thanh Bình mới được triệu tập thay thế cho Văn Tùng bị chấn thương cũng đã kịp có mặt để tham gia buổi tập.

Đội tuyển sẽ duy trì tập luyện hàng ngày tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội tuyển Philippines, diễn ra trên SVĐQG Mỹ Đình vào 19h00 ngày 6/6 tới.

Trả lời phỏng vấn của truyền thông trước buổi tập, tiền vệ kỳ cựu Đỗ Hùng Dũng cho biết toàn đội cảm thấy rất hứng khởi khi bước vào đợt tập trung lần này. Các cầu thủ đều vô cùng tin tưởng tân HLV Trưởng ĐT Việt Nam nhờ bề dày thành tích trước đây của ông ở các giải đấu tại Hàn Quốc.

HLV Kim Sang-sik vui vẻ tập luyện cùng các học trò.

HLV Kim Sang-sik vui vẻ tập luyện cùng các học trò.

"Chúng tôi kỳ vọng vào tân HLV trưởng. Thầy có nhiều kinh nghiệm ở các giải trong nước ở Hàn Quốc, dẫn dắt CLB thi đấu ở K-League hay AFC Champions League. Hy vọng kinh nghiệm của thầy sẽ giúp các cầu thủ phát triển. 

Tôi không nghĩ HLV Kim Sang Sik phải tạo ra lối chơi mới, mà quan trọng là sự phù hợp. Với nhân sự, phong độ, kết quả hiện tại, tôi nghĩ lối chơi nào hiệu quả, đem lại chiến thắng, niềm vui cho người hâm mộ là được", Đỗ Hùng Dũng chia sẻ.

Chiều cùng ngày, thầy trò HLV Kim Sang-sik đã có cuộc gặp gỡ lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Chia sẻ trong cuộc gặp gỡ này, HLV Kim Sang-sik nói: “Qua quan sát trực tiếp các trận đấu tại V-League, tôi nhận thấy các bạn là những người có trình độ về kỹ thuật, chiến thuật rất tốt và có tinh thần thi đấu mãnh liệt.

Tôi luôn tin tưởng các bạn và mong các bạn cũng sẽ tin tưởng tôi cùng với ban huấn luyện. Khi đã là đại diện cho đội tuyển quốc gia, chúng ta luôn phải nỗ lực hết mình và quyết tâm để có thể giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Chúng ta hãy luôn giữ tinh thần đó".

HLV người Hàn Quốc nhanh chóng làm quen với các học trò tạo nên bầu không khí vui vẻ và nhiều nét tươi mới. HLV Kim mong các cầu thủ gọi ông bằng anh để gần gũi và dễ dàng chia sẻ hơn cả trong lẫn ngoài lúc tập luyện và thi đấu, dẫu vậy phía trước thầy trò vẫn là thử thách vô cùng khó khăn trong bối cảnh ĐT Việt Nam đang không có thành tích tốt ở thời gian gần đây.

Xem thêm
Hòn Trứng được xác nhận kỷ lục Việt Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu Mới đây, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác nhận kỷ lục cho Hòn Trứng (thuộc Vườn quốc gia Côn Đảo) là sân chim biển có mật độ sinh sản nhiều nhất Việt Nam.

Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

Đội bóng của Ronaldo sa thải huấn luyện viên

HLV trưởng Luis Castro chính thức bị đội bóng Al Nassr sa thải với nguyên do không cải thiện được thành tích thi đấu thời gian qua.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.