| Hotline: 0983.970.780

HLV Park đấu khẩu với HLV Thái Lan

Thứ Tư 30/10/2019 , 06:45 (GMT+7)

Không hài lòng khi HLV Akira Nishino gọi Bùi Tiến Dũng là “ăn vạ” và “nghiệp dư”, HLV Park Hang-seo đã đáp trả một cách đanh thép.

18-08-42_prk-hng-seo
HLV Park Hang-seo và HLV Nishino.

“Tôi không chắc HLV Nishino có thực sự nói như vậy hay không, nhưng tôi không bao giờ dạy học trò của mình chơi xấu, câu giờ hay đá thiếu fair-play. Điều tôi luôn nhắc họ luôn là phải dũng cảm chiến đấu và không được phép lùi lại phía sau trong bất cứ tình huống nào”, HLV Park Hang-seo nói trước buổi tập của đội tuyển Việt Nam tại Hà Nội chiều 29/10.

“Tôi không có thói quen đánh giá về cầu thủ đối phương. Theo tôi, khi nhận xét về ai đó, trước hết mình cần xem lại bản thân. Theo tôi nhớ, ở trận đấu với Thái Lan ở King's Cup 2019, họ cũng có nhiều hành động không đẹp”.

Ông Park từng va chạm với HLV Nishino ngay trên sân ở trận đấu với Thái Lan ngày 5/9. Tình huống xảy ra lúc cuối trận, khi Thái Lan dâng cao tìm bàn thắng. Trung vệ Tiến Dũng nằm sân, gần sát với đường biên chỗ có cabin huấn luyện của đội chủ nhà. Ngay lập tức, chiến lược gia người Nhật tiến tới và hét to bằng tiếng Anh với Tiến Dũng là “Đứng dậy”. Ở gần đấy, ông Park lao về phía đối thủ. Hai bên lời qua tiếng lại, trước khi ban huấn luyện hai đội xúm vào can ngăn.

Việt Nam và Thái Lan đang cạnh tranh quyết liệt tấm vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022. Hai đội cùng chia nhau vị trí đầu bảng, nhưng “Voi chiến” đứng đầu và tạm chiếm lợi thế khi vừa đánh bại đội hạt giống UAE 2-1. Ở trận tới, họ chỉ phải gặp Malaysia, còn Việt Nam chạm trán UAE. Những phát biểu mà HLV Nishino dành cho Tiến Dũng được cho là cuộc chiến tâm lý với đại kình địch Đông Nam Á.

Thái Lan từng là ngáo ộp với bóng đá Việt Nam, nhưng dưới thời Park Hang-seo, chúng ta toàn thắng đối thủ cho đến trước trận đấu hồi đầu tháng 9. Chính bởi điều này, cộng với tâm lý phải vượt qua ông Park, cựu HLV tuyển Nhật Bản muốn tìm mọi cách để đánh bại Việt Nam và đồng nghiệp người Hàn Quốc. Trận đấu giữa hai đội ngày 19/11 tới được xem là sẽ định đoạt tấm vé đi tiếp ở bảng G.

Lợi thế của Việt Nam ở hai trận đấu tháng 11 là đều được đá tại Mỹ Đình. Dù vậy, ông Park thừa nhận: “Chơi sân nhà khó tránh khỏi gánh nặng tâm lý cho cầu thủ, nhất là trước UAE và Thái Lan, những đội tuyển mạnh và khao khát tranh chấp ngôi đầu. Những gì tôi có thể nói lúc này là chuẩn bị tốt nhất có thể và chiến đấu hết sức mình ở trên sân”.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất