| Hotline: 0983.970.780

Hồ thủy điện Hòa Bình đóng 2 cửa xả đáy

Thứ Hai 23/09/2024 , 10:41 (GMT+7)

Sau khi đóng 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Hòa Bình, Bộ NN-PTNT vừa có công điện đóng tiếp 1 cửa xả đáy vào 7h sáng 23/9.

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT, Công ty Thủy điện Hòa Bình thực hiện đóng 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Hòa Bình vào lúc 1h sáng ngày 23/9 và đóng tiếp cửa xả đáy thứ 2 vào 7h sáng ngày 23/9.

Hồi 5h, ngày 23/9, mực nước thượng lưu hồ Hòa Bình ở cao trình 116,79m, lưu lượng đến hồ 414 m3/s, lưu lượng xả 5.658 m3/s.

Thủy điện Hòa Bình đóng 2 cửa xả lũ.

Thủy điện Hòa Bình đóng 2 cửa xả lũ.

Công ty Thủy điện Hoà Bình tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, an toàn công trình, lưu lượng đến hồ, mực nước thượng, hạ lưu hồ chứa kịp thời báo cáo về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan liên quan theo quy định.

Để đảm bảo an toàn cho công trình và các hoạt động ven sông, Bộ NN-PTNT đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông biết thông tin để chủ động các biện pháp đảm bảo an toàn và điều chỉnh hoạt động cho phù hợp; không để người dân đến những khu vực có nguy cơ sạt lở, công trình đang thi công, tránh những thiệt hại đáng tiếc.

Cùng với đó, Bộ NN-PTNT cũng có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình về việc đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Hòa Bình.

Trước đó, trong ngày 22/9, Thủy điện Hòa Bình đã mở liên tiếp 3 cửa xả lũ vào lúc 12h, 13h và 15h.

Xem thêm
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát

Trong điều kiện còn nhiều hạn chế, bất cập, vượt qua những khó khăn, thách thức lớn trong phòng chống thiên tai, bão lũ, chúng ta càng nhận thấy rõ những yếu tố mang tính nền tảng, là cội nguồn sức mạnh của đất nước được phát huy mạnh mẽ...

Mất 855 tỷ nhưng không có chính sách hỗ trợ làng hoa Văn Giang: [Bài 2] Lũ cuốn cả cơ nghiệp

Thời điểm này, đáng ra vườn lan Thịnh Huyền phải ngan ngát hương đưa thì lại chỉ ngửi thấy mùi thối rữa của những giò lan đang kỳ phân hủy.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.