| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ người dân Tân Phú Đông máy lọc nước nhiễm mặn

Thứ Sáu 24/03/2023 , 15:25 (GMT+7)

Tiền Giang Tập đoàn Keppel vừa trao tặng hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn công suất 12.000 lít nước sạch/ngày cho hơn 20.000 người dân tại xã Phú Đông và Tân Thạnh (Tân Phú Đông).

Tập đoàn Keppel tặng người dân 2 xã Phú Đông và Tân Thạnh, huyện Tân Phú Đông, Tiền Giang hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn công suất 12.000 lít/ngày đêm. Ảnh: Minh Đảm.

Tập đoàn Keppel tặng người dân 2 xã Phú Đông và Tân Thạnh, huyện Tân Phú Đông, Tiền Giang hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn công suất 12.000 lít/ngày đêm. Ảnh: Minh Đảm.

Nhân ngày Nước Thế giới, 22/3 Tập đoàn Keppel với đại diện là Keppel Land và Keppel Infrastructure phối hợp với Báo Tiền Phòng đã tổ chức lễ trao tặng hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn công suất 12.000 lít nước sạch/ngày cho hơn 20.000 người dân tại hai xã Phú Đông và Tân Thạnh thuộc huyện Tân Phú Đông. Buổi lễ trao tặng có sự chứng kiến của khoảng 150 người dân địa phương.

Ông Trần Văn Trổ, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Đông, huyện Tân Phú Đông chia sẻ: Người dân địa phương gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt vào mùa khô. Do đó, chúng tôi rất vui và xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến công ty Keppel vì đã đưa dự án Living Well đến để đem lại nước sạch sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày cho người dân tại đây”, ông Trổ nói.

Đây là chương trình thuộc dự án Living Well tại tỉnh Tiền Giang, đồng thời cũng là một phần trong những nỗ lực của Tập đoàn nhằm đưa nước sạch đến với người dân tại ĐBSCL, nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi hạn hán và xâm nhập mặn.

Người dân đến nhận nước ngợt từ nhà tài trợ. Ảnh: Minh Đảm.

Người dân đến nhận nước ngợt từ nhà tài trợ. Ảnh: Minh Đảm.

Ông Joseph Low, Chủ tịch Keppel Land Việt Nam nói rằng: Keppel mong rằng chương trình không chỉ giúp cải thiện đời sống của người dân tại Tiền Giang, mà còn góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về những tác hại của biến đổi khí hậu, một trong những nguyên nhân chính gây nên hạn hán và xâm nhập mặn.

Được biết, sau một năm lên kế hoạch khảo sát và thực nghiệm, Keppel Land khởi xướng và triển khai Living Well tại hai xã Bảo Thuận và Đại Hòa Lộc, tỉnh Bến Tre đem đến nước sạch cho 20.000 người dân nơi đây.

Tiếp nối thành công của Living Well tại Bến Tre, Keppel tiếp tục mở rộng dự án tại Tiền Giang và Long An, hai trong số những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi hạn hán và xâm nhập mặn tại ĐBSCL. Ngoài ra, Keppel cũng sẽ nhân rộng và triển khai dự án tại các quốc gia khác tại Châu Á, nơi doanh nghiệp hoạt động.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

8 con bò bị sét đánh chết sau trận mưa lớn

Quảng Bình Trận mưa lớn kèm sét đã đánh chết 8 con bò của gia đình ông Nguyễn Văn Tuyến ở thành phố Đồng Hới.