Ngày 4/11, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, Tập đoàn Hoa Sen đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao biểu trưng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cho cả 3 nhóm sản phẩm tôn Hoa Sen, ống thép Hoa Sen, ống nhựa Hoa Sen.
Đây là lần thứ 7 liên tiếp Tập đoàn Hoa Sen được vinh danh trong chương trình đánh giá về thương hiệu danh giá nhất của Chính phủ Việt Nam.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và chỉ đạo thực hiện, với mục tiêu xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, nâng tầm vị thế thương hiệu Việt và thúc đẩy phát triển ngoại thương.
Chương trình tôn vinh những thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp hàng đầu quốc gia, từ đó quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia, gia tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam ra thị trường thế giới.
Việc xét chọn doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 được lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan trung ương trong Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đánh giá và thẩm định hồ sơ rất chặt chẽ theo quy trình xét chọn và bộ tiêu chí khắt khe của Ban tổ chức.
Năm 2024, vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau trên cả nước tham gia chương trình, Tập đoàn Hoa Sen xuất sắc là một trong 190 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 cho cả 3 nhóm sản phẩm tôn Hoa Sen, ống thép Hoa Sen, ống nhựa Hoa Sen.
Thương hiệu tôn Hoa Sen, ống thép Hoa Sen, ống nhựa Hoa Sen đã được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam từ năm 2012 đến nay, được khách hàng trong và ngoài nước yêu mến và tin dùng.
Giải thưởng là minh chứng cho nỗ lực của Tập đoàn Hoa Sen trong việc theo đuổi những giá trị cốt lõi mà quốc gia hướng tới trong giai đoạn hội nhập hiện nay là “Chất lượng - đổi mới, sáng tạo - năng lực tiên phong”.
Thành tích này tiếp tục khẳng định mạnh mẽ cam kết của một thương hiệu Việt luôn lấy chất lượng sản phẩm làm tiêu chí hàng đầu để cạnh tranh, tạo nên uy tín thương hiệu Hoa Sen trên thị trường trong và ngoài nước. Việc tham gia chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cũng là quá trình để Tập đoàn Hoa Sen cũng như các doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất - kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình.
Đại diện Tập đoàn Hoa Sen cho biết: “Việc liên tiếp được vinh danh trong chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam từ năm 2012 đến nay vừa là niềm tự hào, vừa là động lực to lớn để Tập đoàn Hoa Sen liên tục đổi mới, sáng tạo, cải tiến năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Từ đó giúp Tập đoàn Hoa Sen nâng cao khả năng cạnh tranh, phát triển sản xuất kinh doanh, khẳng định uy tín thương hiệu Việt trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, tạo ra những giá trị tích cực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước”.
Ngay từ những ngày đầu thành lập, Tập đoàn Hoa Sen đã có chiến lược xây dựng thương hiệu khác biệt dựa trên giá trị cốt lõi “Trung thực - Cộng đồng - Phát triển" và văn hóa doanh nghiệp "10 chữ T” - trung thực - trung thành - tận tụy - trí tuệ - thân thiện.
Tập đoàn Hoa Sen khẳng định giá trị thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, giá cả hợp lý, thời gian giao hàng nhanh, dịch vụ hậu mãi tốt và thương hiệu gắn kết cộng đồng, luôn thực hiện nghiêm ngặt 5 cam kết vàng trong bán hàng: “Đúng giá, đúng tiêu chuẩn, đúng chất lượng, được bảo hành, giao hàng nhanh”.
Song song đó, Tập đoàn Hoa Sen không ngừng đầu tư nghiên cứu cải tiến, phát triển công nghệ khép kín quy trình sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong và ngoài nước. Tất cả sản phẩm tôn Hoa Sen, ống thép Hoa Sen, ống nhựa Hoa Sen của Tập đoàn Hoa Sen luôn đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe nhất của các thị trường xuất khẩu.
Với tầm nhìn trở thành nhà sản xuất và phân phối vật liệu xây dựng và nội thất số 1 Việt Nam và hàng đầu khu vực Đông Nam Á bằng chiến lược phát triển bền vững, Tập đoàn Hoa Sen đã triển khai thực hiện chiến lược đa dạng hóa danh mục sản phẩm kinh doanh, phát triển Hệ thống Siêu thị Vật liệu xây dựng và Nội thất Hoa Sen Home.
Đến nay Tập đoàn Hoa Sen đã sở hữu hơn 115 siêu thị Hoa Sen Home trải dài khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, kinh doanh hơn 15 ngành hàng với hơn 3.000 mã hàng vật liệu xây dựng cơ bản như tôn, ống thép, ống nhựa, thép xây dựng, ngói... cho đến vật liệu xây dựng hoàn thiện như gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh, sơn các loại, thiết bị điện dân dụng, thiết bị cầm tay...
Đồng thời, Tập đoàn Hoa Sen cũng là đơn vị tiên phong trong việc xây dựng, đổi mới phương thức bán hàng, tiếp cận khách hàng thông qua thương mại điện tử, chuyển đổi số, livestream bán hàng vật liệu xây dựng trên các nền tảng mạng xã hội, tạo bước tiến phát triển mới trong ngành vật liệu xây dựng của Việt Nam.