| Hotline: 0983.970.780

Họa sĩ Huyền Lam tham gia triển lãm quốc tế tại Hàn Quốc

Chủ Nhật 01/09/2024 , 16:49 (GMT+7)

Họa sĩ Huyền Lam được mời tham gia triển lãm mùa thu do Liên đoàn nữ họa sĩ quốc tế tổ chức đầu tháng 9/2024 tại thành phố Gangju, Hàn Quốc.

Nữ họa sĩ Huyền Lam.

Nữ họa sĩ Huyền Lam.

Họa sĩ Huyền Lam là một gương mặt phụ nữ cầm cọ quen thuộc với công chúng mỹ thuật. Có cha là họa sĩ Nguyễn Lâm nên chị đã được tiếp xúc với môi trường sáng tác tranh từ khi còn rất nhỏ. Năm 11 tuổi, họa sĩ Huyền Lam đã có tranh triển lãm trước công chúng.

'Sức sống' của Huyền Lam.

"Sức sống" của Huyền Lam.

Tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật TP.HCM, họa sĩ Huyền Lam có hơn 10 năm làm giảng viên ở Trường Đại học quốc tế Hồng Bàng. Hiện tại, họa sĩ Huyền Lam vừa sáng tác vừa đóng góp phát triển các câu lạc bộ nữ họa sĩ tại TP.HCM.

'Rồng' của Huyền Lam.

"Rồng" của Huyền Lam.

Gia đình của họa sĩ Huyền Lam có tổng cộng 7 thành viên đi theo con đường hội họa chuyên nghiệp, bao gồm người cha Nguyễn Lâm và các anh chị em Lâm Huỳnh Sơn, Huỳnh Lân, Lâm Huỳnh Linh, Huyền Lê, Lâm Lan. Ngay cả con trai của họa sĩ Huyền Lam cũng được giới mộ điệu biết đến với tư cách họa sĩ Lâm Ngọc Thanh.  

'Hoa' của Huyền Lam.

"Hoa" của Huyền Lam.

Hơn nửa thế kỷ cầm cọ, họa sĩ Huyền Lam chia sẻ: “Giới họa sĩ Việt Nam có rất nhiều tài năng và tranh Việt rất được ưa chuộng trên thế giới. Đáng tiếc, chúng ta chưa có một thị trường tranh được vận hành bài bản. Tôi rất muốn giới thiệu tranh Việt nhiều hơn với bạn bè quốc tế. Vì vậy, khi Hiệp hội nữ họa sĩ quốc tế có lời mời đến Hàn Quốc triển lãm, thì tôi thấy đây là cơ hội để mình được giao lưu cùng nữ họa sĩ của 13 quốc gia khác, trong đó có Mỹ, Úc, Anh, Singaore, Trung Quốc, Malaysia...”

'Nắng mai' của Huyền Lam.

"Nắng mai" của Huyền Lam.

Họa sĩ Huyền Lam đã có nhiều triển lãm trong nước. Tranh của chị được sáng tác với nhiều chất liệu sơn mài, sơn ta, sơn dầu và acrylic. Đặc biệt, đồng nghiệp đánh giá rất cao tranh sơn mài của họa sĩ Huyền Lam. Chị cho biết, mỗi tác phẩm sơn mài thường mất 6 tháng để hoàn thành, vì chị tự làm mọi công đoạn, từ miếng ván ép về trám trét, bó vải, hom, lót, vẽ, cẩn trứng, quang phủ mài đánh bóng...

Họa sĩ Huyền Lam tiết lộ: “Ban tổ chức triển lãm ở thành phố Gangju đề nghị tôi giới thiệu tranh sơn mài, vì họ rất tò mò và thú vị với dòng mỹ thuật độc đáo này của Việt Nam”.

Xem thêm
Novak Djokovic giành ưu tiên cho đội tuyển quốc gia

Tay vợt Novak Djokovic cho biết ưu tiên hiện tại của mình là toàn tâm làm nhiệm vụ quốc gia với đội tuyển quần vợt Serbia.

HLV Park Hang-seo khẳng định không xin việc với bóng đá Malaysia

Cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam – ông Park Hang-seo khẳng định không nộp hồ sơ xin việc với Liên đoàn bóng đá Malaysia.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.