| Hotline: 0983.970.780

Hội nghị Điều quốc tế lần thứ 10 - 2018

Thứ Bảy 06/10/2018 , 13:35 (GMT+7)

Sáng nay, tại TP Hạ Long, Quảng Ninh, Hiệp hội Điều Việt Nam (Vinacas) đã khai mạc Hội nghị Điều quốc tế lần thứ 10 – 2018 (6-7/10/2018). 

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác điều giữa Vinacas và ngành điều các nước

Tới tham dự có Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành liên quan, đại diện cơ quan quản lý nhà nước, lãnh đạo các hiệp hội thực phẩm, hiệp hội điều, hiệp hội xúc tiến thương mại … của các nước trồng, chế biến, tiêu thụ điều, và hàng trăm doanh nhân ngành điều trong nước và quốc tế.

Được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 4/2008, Hội nghị Điều quốc tế là sự kiện XTTM quốc gia thường niên và quan trọng nhất của ngành điều Việt Nam. Hội nghị nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm, xúc tiến xuất khẩu, xây dựng và củng cố mối quan hệ bền vững, lâu dài giữa các DN ngành điều Việt Nam và quốc tế.

Theo ông Phạm Văn Công, Chủ tịch Vinacas, năm 2017, ngành điều Việt Nam đã đạt được những thành tích nổi bật với kim ngạch XK đạt kỷ lục 3,62 tỷ USD, xếp trên các mặt hàng nông sản chủ lực khác như rau quả, cà phê, gạo, cao su và hồ tiêu. Nhân điều Việt Nam chiếm trên 60% thị phần nhân điều XK toàn cầu. Qua đó, Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí số 1 về XK điều trên thế giới trong suốt 12 năm qua.

Đại biểu nước ngoài tham quan một gian hàng hạt điều Việt Nam

Tuy nhiên, trong năm 2018, sau chu kỳ tăng trưởng dài 2011-2017, ngành điều toàn cầu đã có những điều chỉnh nhẹ, cùng với những biến động của tình hình kinh tế thế giới, sản xuất và kinh doanh điều ở Việt Nam không tránh khỏi ngoại lệ và gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm, Vinacas đã để ra chủ trương “Giảm lượng, tăng chất”.

Tại Hội nghị Điều quốc tế lần thứ 10 – 2018, Vinacas sẽ cùng các DN chế biến, XNK điều của Việt Nam và cộng đồng người mua, nhà NK, phân phối, chiên rang, siêu thị trên toàn thế giới sẽ cùng nhau thông tin, phân tích, đánh giá và định hướng phát triển cho ngành điều thế giới giai đoạn sắp tới, với mục tiêu chung là tất cả các bên tham gia chuỗi giá trị điều toàn cầu cùng có lợi, đem lại sự ổn định, công bằng và hiệu quả về sản xuất, kinh doanh của tất cả các DN.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.