Ngày 10/12, Công ty Cổ phần Thức ăn chăn nuôi Hà Nội (Hanofeed) và Công ty Cổ phần Thức ăn chăn nuôi Phavico (Phavico) tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập Hanofeed và 25 năm thành lập Phavico.
Được thành lập ngày 24/10/2014, từ một nhà máy với quy mô nhỏ, Hanofeed mang theo khát vọng trở thành người bạn đồng hành tin cậy của các hộ chăn nuôi trên khắp cả nước đã vươn lên mạnh mẽ, vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức, từng bước xây dựng uy tín trên thị trường.
Phavico được cổ phần hóa từ Công ty Thức ăn chăn nuôi Trung ương ngày 9/9/1999. Với 25 năm hoạt động và phát triển theo cơ chế thị trường, công ty đã không ngừng mở rộng quy mô sản xuất qua từng thời kỳ. Năm 2009, Phavico xây dựng nhà máy mới tại An Lạc, Trưng Trắc (Văn Lâm, Hưng Yên) với diện tích hơn 4ha, công suất 200.000 tấn/năm.
Năm 2023, Hanofeed và Phavico ký kết hợp tác chiến lược, thống nhất lấy tên gọi chung HanoPhavico. Hoạt động chính của HanoPhavico là sản xuất thức ăn chăn nuôi, kinh doanh nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi và con giống.
Sự trẻ trung, năng động của Hanofeed và bề dày kinh nghiệm của Phavico khi được quy tụ đã khoác lên hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty một chiếc áo mới tinh tươm hơn. Sản lượng tăng trưởng liên tục qua từng năm. Hệ thống đại lý (gắn bó lâu năm và hệ thống mới) không ngừng được mở rộng. Đến nay, sản phẩm mang thương hiệu HanoPhavico đã có mặt tại hầu hết các tỉnh, thành miền Bắc, miền Trung; được khách hàng đánh giá cao về chất lượng và tin dùng.
Trong mảng kinh doanh nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi, các nguyên liệu thô (ngô, lúa, khô đậu tương...) và hàng phụ gia đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Brazil, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ... được công ty nhập khẩu và phân phối cho gần 200 khách hàng là các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi trên toàn quốc.
Trong mảng sản xuất con giống, công ty sở hữu trại heo nái với quy mô 1.400 con, cung cấp 40.000 heo giống thương phẩm cho khách hàng chăn nuôi. Trước khi xuất chuồng, toàn bộ con giống được kiểm tra nghiêm ngặt về sức khỏe, tiêm phòng đủ 3 loại vacxin suyễn, circo, tai xanh.
HanoPhavico luôn chú trọng cập nhật, cải tiến dây chuyền công nghệ, đảm bảo tối ưu hoá quy trình sản xuất, bảo vệ môi trường và tiết kiệm tài nguyên. Các dòng sản phẩm đa dạng dành cho heo, gà, vịt luôn được cải tiến với những công nghệ đột phá, giúp tối ưu hiệu suất chăn nuôi, giảm tiêu tốn thức ăn và gia tăng lợi nhuận cho khách hàng.
Ông Hoàng Nam Trung, Tổng Giám đốc Hanophavico chia sẻ, đội ngũ nhân viên tận tâm, sáng tạo, giàu nhiệt huyết và liên tục được trau dồi kiến thức, kỹ năng chuyên môn của công ty sẽ luôn sát cánh cùng khách hàng vượt qua những khó khăn, thách thức của thị trường. Giúp cho sản lượng bán ra của đại lý ngày càng tăng, năng suất của hệ thống trang trại ngày càng được cải thiện.
Hành trình 10 năm thành lập Hanofeed và 25 thành lập Phavico là hành trình khẳng định những giá trị mà công ty mong muốn mang tới cộng đồng chăn nuôi nói riêng, nền nông nghiệp Việt Nam nói chung.
Trên cơ sở đó, trong thời gian tới, công ty đặt ra mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam, với tổng sản lượng cung cấp hàng năm khoảng 300.000 tấn. Bên cạnh đó, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của hoạt động sản xuất chăn nuôi, nhất là sản phẩm dành cho heo nái và heo con. Đồng thời, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình thay đổi tư duy chăn nuôi theo hướng khoa học, hiệu quả, bền vững.
“HanoPhavico sẽ tiếp tục hành trình mang lại lợi ích và giá trị tốt đẹp cho cộng đồng tham gia phát triển chăn nuôi nói riêng, ngành nông nghiệp Việt Nam nói chung dựa trên các giá trị cốt lõi: chính trực, chuyên nghiệp, đổi mới, cam kết, hướng tới khách hàng”, ông Hoàng Nam Trung nhấn mạnh.
Chúc mừng những thành tựu mà HanoPhavico đã đạt được, ông Phạm Kim Đăng, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) khẳng định, những thành tựu mà HanoPhavico đã đạt được không chỉ khẳng định thương hiệu mà còn đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của ngành chăn nuôi Việt Nam.
Hiện nay, cùng với các ngành, lĩnh vực khác, chăn nuôi đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng của nền kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Những người chăn nuôi có thể tự hào rằng, với điều kiện còn nhiều hạn chế, nhưng thời gian qua ngành chăn nuôi đã có chuyển biến rõ nét từ quy mô manh mún, nhỏ lẻ, nông hộ sang tập trung, hàng hóa, hiện đại.
Ngành chăn nuôi không chỉ đảm bảo cung cấp đủ thực phẩm cho 100 triệu dân và hơn 10 triệu khách du lịch hàng năm, đảm bảo sinh kế cho người dân mà còn xuất khẩu đi nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi của Việt Nam đứng đầu khu vực Đông Nam Á về sản lượng (khoảng 20 triệu tấn chưa kể thức ăn thủy sản). Nhiều công nghệ sản xuất thức ăn chăn nuôi hàng đầu thế giới đã có mặt tại Việt Nam.
Cũng theo ông Đăng, trong thời gian tới, ngành chăn nuôi vẫn đối diện với nhiều khó khăn, thách thức. Do đó, mong muốn HanoPhavico với năng lực của mình cần tiếp tục bám sát 4 định hướng lớn trong phát triển chăn nuôi: năng suất cao hơn, dinh dưỡng tốt hơn, môi trường sạch hơn, cuộc sống tốt hơn để không ngừng phát triển, đóng góp tích cực vào bức tranh của ngành và chia sẻ được nhiều hơn lợi ích với các tác nhân trong chuỗi, đặc biệt là người chăn nuôi.
Với sự phát triển ấn tượng của mình, Phavico và Hanofeed vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý như: Giải thưởng Doanh nghiệp vì sự phát triển nông nghiệp bền vững; Thương hiệu Việt vì quyền lợi người tiêu dùng; Thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt Nam…