Ngày 1-12-2024 vừa qua, Supe Lâm Thao chính thức khởi động chương trình khuyến mại “Quét mã trúng vàng, mùa màng bội thu” với 182 giải đặc biệt, mỗi giải 1 chỉ vàng SJC 99,99% đúc nổi logo “ba nhành cọ xanh” và 10.000 giải phổ thông, nạp 20.000 đồng vào tài khoản điện thoại của khách hàng…
Đây là sự tiếp nối thành công của hai chương trình khuyến mại vàng trong hai năm 2022 và 2023 làm tôi nhớ đến cuộc đến thăm cửa hàng của anh Phạm Như Đông-Giám đốc Công ty Phương Đông (phường Mỹ Lâm, TP Tuyên Quang) - một nhà phân phối cấp 2 của Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao vào năm 2022.
Lúc đó anh đang bận túi bụi vì hướng dẫn cho khách hàng cách bóc bao phân bón, mở điện thoại có kết nối 4G quét mã tem thông minh trên đó để xem có trúng thưởng vàng hay không. Nếu trước đây Supe Lâm Thao chỉ có khuyến mại đến người bán hàng nên hiệu quả còn chưa được rộng còn đợt khuyến mại vàng tới tận người tiêu dùng bởi khi nông dân bóc bao phân bón ra, để lộ ra sau 2 lượt chỉ khâu con tem thông minh, dùng điện thoại quét vào mới kiểm tra được.
Anh Nguyễn Đình Quang - nhân viên kinh doanh của Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao - cho biết, chương trình khuyến mại đánh trúng tâm lý của người nông dân, họ rất vui và bảo ước gì lúc nào Supe Lâm Thao cũng có chương trình khuyến mãi như thế này. Để chương trình khuyến mại vàng được nhiều người biết đến, công ty đã thông báo rộng rãi trên báo đài, cũng như ở dán áp phích tại các cửa hàng để khi một người biết thì sẽ thông tin cho nhiều người khác cũng biết.
Ý tưởng khuyến mại vàng này được Ban lãnh đạo Supe Lâm Thao ấp ủ từ khá lâu nhưng mấy năm nay mới có điều kiện thực hiện và được làm theo đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật về khuyến mại. Hồi mới khởi xướng lên chương trình một số nông dân còn hoài nghi ngờ rằng có vàng hay không nhưng chỉ trong một thời gian ngắn đã thấy thông báo có nhiều người trúng thưởng; Khi trúng thật rồi mà thấy 1 tuần Lâm Thao chưa trao vàng ngay nên một số người thắc mắc khiến đơn vị phải trả lời rằng đang chuẩn bị trao rồi, mọi thứ đều rất công khai. Trúng thưởng vàng là hành động của Lâm Thao để tri ân khách hàng.
Khi Supe Lâm Thao đi đăng ký chương trình này, cơ quan chuyên môn bảo khuyến mãi vàng nhiều nơi đã làm nhưng là in hình vật trúng thưởng bên trong nhưng đây là quét bằng tem thông minh nên mang tính tiên phong hơn, rất minh bạch. Mục tiêu của Supe Lâm Thao là để hướng người dân quen với công nghệ 4.0 bởi trong con tem này khi quét vào có rất nhiều thông tin giống như một cuốn sách điện tử vậy, từ hướng dẫn sử dụng đến truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả chứ không chỉ có trúng thưởng vàng.
Cũng trong những ngày cuối tháng 12 năm 2022 ấy, anh Nguyễn Đình Quang-nhân viên kinh doanh của Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã phấn khởi cho tôi biết chương trình khuyến mãi vàng tại Thái Nguyên riêng cửa hàng của anh Nam ở huyện Đại Từ nông dân đã trúng được 6 chỉ vàng, còn cửa hàng của anh Đông ở phường Mỹ Lâm, TP. Tuyên Quang nông dân đã trúng được 3 chỉ vàng.
Việc Supe Lâm Thao sử dụng tem thông minh có gắn mã QR code cho các sản phẩm phân bón của mình được đánh giá như một cuộc chuyển đổi số mang nhiều ý nghĩa. Đối với khách hàng - người nông dân, con tem giúp bà con nhận diện hàng chính hãng, phân biệt hàng nhái, hàng giả; hướng dẫn sử dụng phân bón cho các loại cây trồng; biết các chương trình khuyến mại theo từng thời điểm bán hàng thông qua việc quét mã QR, kết nối trang web chính thống của Công ty...
Đối với quản trị nội bộ, con tem đổi mới các quy trình quản trị của Công ty từ sản xuất, xuất bán sản phẩm, kiểm soát vùng bán hàng; truy xuất nguồn gốc sản phẩm; chăm sóc khách hàng, các chương trình khuyến mại hỗ trợ bán hàng... Đây cũng là bước đột phá ấn tượng nhất của công ty, là doanh nghiệp sản xuất phân bón đầu tiên áp dụng trong quá trình chuyển đổi số.
Một trong các ứng dụng hiệu quả của tem thông minh như khẳng định của Tổng Giám đốc Công ty là thực hiện các chương trình khuyến mại, bằng cách dùng Smartphone quét mã QR code của tem có trong các bao sản phẩm phân bón Supe Lâm Thao để biết trúng thưởng.