| Hotline: 0983.970.780

Hơn 100 suất quà tặng cho người bệnh xóm chạy thận

Thứ Bảy 18/04/2020 , 20:32 (GMT+7)

Ngày 18/4, Công ty TNHH khóa Huy Hoàng đã trao tận tay 135 suất quà cho những bệnh nhân nghèo ở xóm chạy thận Hà Nội trong những ngày khó khăn vì đại dịch Covid-19.

135 suất quà được trao đến tận tay cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Hà Nội đang từng ngày chống chọi với bệnh tật, giúp họ vượt qua những ngày khó khăn vì đại dịch Covid-19.

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Lê Thanh Nghị (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) xóm chạy thận đang là nơi ở của hơn 130 bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện Bạch Mai. Sống chung với bệnh tật, dịch bệnh nhưng họ chẳng ai dám về quê. Đều đặn mỗi tuần họ phải đến viện chạy thận, thiếu ngày nào sức khỏe suy kiệt ngày ấy.

Những người dân nơi đây sống trong cảnh thiến thốn đủ thứ, từ vật chất, sức khỏe đến tình cảm. Ảnh: Phạm Hiếu.

Những người dân nơi đây sống trong cảnh thiến thốn đủ thứ, từ vật chất, sức khỏe đến tình cảm. Ảnh: Phạm Hiếu.

Những người dân nơi đây sống trong cảnh thiến thốn đủ thứ, từ vật chất, sức khỏe đến tình cảm. Ở con xóm nhỏ, mỗi phòng trọ chỉ vỏn vẹn chưa đầy 10m2, hai chiếc giường kê sát nhau là chỗ ngủ cho 2 bệnh nhân. Khó khăn nhất với bệnh nhân ở đây là trong mùa dịch Covid-19 phải hạn chế đi lại, không buôn bán nước hay chạy lặt vặt được để trang trải cuộc sống, chỉ trông chờ vào chu cấp của gia đình.

Đại diện Công ty TNHH khóa Huy Hoàng, ông Phương Văn Đức, trao quà cho người dân xóm chạy thận. Ảnh: Phạm Hiếu.

Đại diện Công ty TNHH khóa Huy Hoàng, ông Phương Văn Đức, trao quà cho người dân xóm chạy thận. Ảnh: Phạm Hiếu.

Đại diện đoàn trao tặng quà, ông Phương Văn Đức, cho biết cán bộ công nhân viên khóa Huy Hoàng cùng hệ thống các đại lý đã chung tay đóng góp để tặng những suất quà nhỏ tới người dân ở xóm chạy thận, những người đang gặp rất nhiều khó khăn mùa dịch Covid-19. Mỗi suất quà mà người dân nơi đây nhận được gồm 2 chiếc khẩu trang y tế, 5kg gạo và số tiền 200.000đ.

"Qua chương trình này chúng tôi muốn động viên tinh thần những người bệnh nhân nghèo, những trường hợp khó khăn tại xóm chạy thận. Mong mọi người hãy vững tin một tinh thần lạc quan để chữa bệnh vì cộng đồng và xã hội sẽ không bao giờ bỏ rơi những người nghèo người khổ", ông Đức chia sẻ.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.