| Hotline: 0983.970.780

Len lỏi ngóc ngách phố phường trao quà cho người yếm thế

Thứ Ba 14/04/2020 , 15:53 (GMT+7)

Tinh thần tương thân tương ái, đồng lòng, đồng sức chống lại dịch bệnh Covid-19 của người dân tại TP.HCM đang được lan tỏa mạnh mẽ bằng những hành động thiết thực.

Dịch Covid-19 bùng phát khiến cho cuộc sống hàng ngày của những người dân nghèo thêm chật vật với gánh nặng mưu sinh. Có rất nhiều câu chuyện cảm động, chung tay đùm bọc sẻ chia vẫn đang lan tỏa trên nhiều ngả đường ở TP.Hồ Chí Minh.

Khoảng 8 giờ sáng rất đông người dân có mặt tại số 158 đường Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc, Q.12 để nhận quà. Đây là ngày thứ 10 nhóm thiện nguyện CLB Họ Đinh Việt Nam tổ chức phát quà cho người già, người khuyết tật, lao động nghèo, bán vé số, hay những mảnh đời cơ nhỡ đang gặp khó khăn trong mùa dịch Covid -19 tại TP.HCM.

Đó là những phần quà nhỏ như nước rửa tay, khẩu trang, hay chỉ vài ký gạo, gói mì tôm được các tổ chức cá nhân gửi quà từ thiện, mong chia sẻ một phần khó khăn... khiến họ vô cùng xúc động.

Hầu hết mọi người đến đây đều đeo khẩu trang, không chen lấn, không xô đẩy, giữ khoảng cách 2m theo quy định. Trước khi nhận quà mọi người đều bước qua buồng khử khuẩn theo hướng dẫn. Mỗi phần quà bao gồm 2kg gạo, 5 gói mì và 2 chiếc khẩu trang y tế.

Anh Đinh Khắc Hùng, thành viên Ban liên lạc, CLB Thanh niên Họ Đinh tại TP.HCM chia sẻ: “Mặc dù vất vả nhưng khi nhìn thấy ánh mắt hạnh phúc của những người bán vé số, người dân nghèo vô gia cư…các thành viên trong nhóm chúng tôi như được tiếp thêm động lực để ngày mai lại lên đường mang những phần quà đến với bà con nghèo vùng sâu xa hơn”.

Từ ngày 3/4 đến nay, nhóm thiện nguyện Họ Đinh đã phát được 2.400 phần quà, 3,5 tấn gạo, 500  thùng mì gói, 100 chai nước diệt khuẩn và khẩu trang y tế... với tổng giá trị trên 100 triệu đồng.

Nhóm cũng đã tổ chức phát quà tại 12 điểm thuộc vùng ven Sài Gòn, như tại số 918, đường Quang Trung (P.8, Q. Gò Vấp); số 225 đường Lê Thúc Hoạch (P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú); số 27 đường Nguyễn Cửu Đàm (P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú); số 337 đường Tân Sơn (P.15, Q. Gò Vấp); số 158 đường Hà Huy Giáp (P. Thạnh Lộc, Q.12) và đường Tô Ký, Q.12…

Ông Nguyễn Văn Hùng, Q. Gò Vấp, TP.HCM tâm sự: “Những ngày qua do cách ly toàn xã hội nên tôi không đi bán vé số được, không có tiền thu nhập hàng ngày, nay gặp được các nhà hảo tâm giúp đỡ cho tôi được nhận phần quà rất quý. Tôi biết ơn lắm”.

Với thông điệp “giúp đời, giúp người lan tỏa điều tốt đẹp”, từ một nhóm thiện nguyện CLB tuổi trẻ và những người bạn cũng chẳng quản nắng mưa, len lỏi khắp ngóc ngách của thành phố để trao tặng những phần quà đến tận tay những người nghèo khó trên địa bàn thành phố.

Tuy mỗi phần quà giá trị không lớn nhưng cũng đủ để những lao động nghèo, người vô gia cư, bán vé số ấm lòng, vơi bớt đi một phần lo lắng trong những ngày cùng cả nước chống lại dịch Covid-19.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất