| Hotline: 0983.970.780

Hơn 1,5 triệu lượt người tìm hiểu lịch sử Đảng trên Báo điện tử ĐCS Việt Nam và mạng xã hội VCNET

Thứ Sáu 11/10/2019 , 15:35 (GMT+7)

Đó là thông tin được Ban Tuyên giáo Trung ương công bố tại Lễ trao giải Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng xã hội VCNET (http://vcnet.vn).

Lễ trao giải lần thứ nhất cho các thí sinh đoạt giải trong 6 tuần khu vực phía Bắc từ Thừa Thiên Huế trở ra được Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức vào sáng 11/10 tại Học viện Báo chí Tuyên truyền (Hà Nội).

 Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại lễ trao giải.

Phát biểu tại Lễ trao giải, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc thi đã biểu dương Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy, các cá nhân đoạt giải; đồng thời nhấn mạnh: Cuộc thi là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020) nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta về lịch sử vẻ vang 90 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, nâng cao lòng tự hào về Đảng, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân; góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

3 tác giả nhận giải Nhất cuộc thi.

Cuộc thi trắc nghiệm được tiến hành hằng tuần, bắt đầu tuần thi thứ nhất từ ngày 26/8/2019 và kết thúc tuần thi cuối cùng vào ngày 30/12/2019. Các thí sinh làm bài thi trực tiếp trên mạng xã hội VCNET có địa chỉ tại http://vcnet.vn theo từng tuần. Kết quả được công bố kết quả vào thứ 2 hằng tuần.

Các tác giả nhận giải Nhì cuộc thi.

Sau 6 tuần, sức lan tỏa, hiệu ứng của Cuộc thi ngày càng sâu rộng; đã có hàng triệu lượt người tìm hiểu về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và mạng VCNET. Có người kiên trì thực hiện hàng trăm lượt thi mỗi tuần (cá biệt, có người thực hiện hơn 3.000 lượt thi/tuần).

Cuộc thi đã thu hút 534.836 lượt người tham gia dự thi ở tất cả 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Số lượng người dự thi và số lượt người dự thi tăng cao, nếu tuần thứ nhất có 18.777 lượt người tham gia dự thi; có 978 người trả lời đúng; có 1.576.000 lượt người tìm hiểu lịch sử Đảng trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và mạng xã hội VCNET; 62/63 tỉnh, thành phố có người tham gia cuộc thi thì đến tuần thứ 6 đã có 63/63 tỉnh, thành phố có người tham gia cuộc thi với tổng số 68.923 người tham gia, 172.465 lượt người tham gia dự thi; có 18.375 người trả lời đúng; 92.499 lượt người trả lời đúng.

Trao giải 3 cho các tác giả

Căn cứ kết quả thi, Ban Tổ chức đã trao 6 giải Nhất; 12 giải Nhì; 18 giải Ba; 30 giải Khuyến khích. Tại lễ trao giải sáng 11/10, có 3 thí sinh giành giải nhất đã đến nhận giải, đó là: Đỗ Thị Trang – Trường Mầm non Định Hóa (Kim Sơn, Ninh Bình); Nguyễn Thị Thúy Kiều – xã Hưng Đạo (Hưng Nguyên, Nghệ An) và Trần Thị Hồng Hạnh – Học viện CTQG Hồ Chí Minh (Hà Nội).

Xem thêm
Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất