| Hotline: 0983.970.780

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023:

Hơn 85.000 thí sinh tại TP.HCM bước vào bài thi môn Văn

Thứ Tư 28/06/2023 , 09:00 (GMT+7)

Sáng 28/6, hơn 85.000 học sinh lớp 12 ở TP.HCM bước vào môn thi đầu tiên: Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Nhiều em tỏ ra háo hức xen lẫn hồi hộp.

Mai Anh, học sinh lớp 12A11 Trường THPT Trưng Vương cùng các bạn trước khi bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Mai Anh, học sinh lớp 12A11 Trường THPT Trưng Vương cùng các bạn trước khi bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Thời gian làm bài môn Ngữ văn là 120 phút. Đây là môn thi duy nhất mà thí sinh có thể ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hoàn thành 2/3 thời gian làm bài, thí sinh nộp đề thi, bài thi và giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Ngay tối qua (27/6), trên các trang mạng xã hội đều dự đoán các tác phẩm sẽ có trong đề Văn với nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên các giáo viên khuyến cáo học sinh không nên học "tủ".

Tại TP.HCM, sáng nay thời tiết đẹp thuận lợi cho việc di chuyển của các thí sinh và học sinh. Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Trương Vương (quận 1), ngay từ sớm, các thí sinh đã được phụ huynh đưa đến điểm thi để bước vào môn thi Ngữ văn với một tâm lý thật thoải mái.

Theo thầy Nguyễn Trần Khánh Bảo, Trưởng điểm thi Trường THPT Trưng Vương, trường bố trí 30 phòng thi với 662 thí sinh, trong đó có 650 thí sinh là học sinh Trường THPT Trưng Vương. Ngoài ra, trường cũng bố trí 3 phòng dự bị và 1 phòng chứa vật dụng cho thí sinh. Trước đó, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng đã đến kiểm tra về cơ sở vật chất của điểm thi nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn trong suốt quá trình tổ chức thi.

Cán bộ hướng dẫn thí sinh kiểm tra thông tin trước khi bước vào môn thi Ngữ văn. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Cán bộ hướng dẫn thí sinh kiểm tra thông tin trước khi bước vào môn thi Ngữ văn. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Có mặt từ rất sớm tại điểm thi Trường THPT Trương Vương (quận 1), thí sinh Mai Anh, học sinh lớp 12A11, chia sẻ, môn Ngữ Văn là một trong những môn mà em khá thích, nên tự tin trong buổi thi sáng ngày hôm nay.

"Em cũng ôn hết tất cả các tác phẩm, nhưng không biết đề sẽ cho thế nào. Em mong mình sẽ làm bài tốt tất cả các môn để có điểm cao xét tuyển vào trường Đại học Kiến Trúc TP.HCM", Mai Anh nói.

Còn thí sinh Dixon Nguyễn Thi Thi, học sinh lớp 12 Trường song ngữ quốc tế Horizone - là thí sinh người nước ngoài duy nhất tại điểm thi này cho biết, cha em là người Úc, mẹ là người Việt Nam. Sống tại Việt Nam từ bé nên Dixon Nguyễn Thi Thi cũng được học tập văn hóa như các bạn.

Sáng nay, hơn 1 triệu thí sinh cả nước bước vào môn thi Ngữ văn. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Sáng nay, hơn 1 triệu thí sinh cả nước bước vào môn thi Ngữ văn. Ảnh: Nguyễn Thủy.

"Em chọn bài thi Khoa học xã hội, vì em học được nhiều điều khi ở Việt Nam qua các môn học như văn học, địa lý, lịch sử, đặc biệt em yêu thích lịch sử Việt Nam. Em học chương trình song ngữ nên theo quy định bắt buộc phải thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Em sẽ cố gắng thi thật tốt”, Dixon Nguyễn Thi Thi chia sẻ và cho biết thêm, em sẽ theo học ngành thiết kế thời trang tại Úc sau khi hoàn tất chương trình THPT tại Việt Nam.

Cũng trong sáng nay, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác thi tại điểm thi Trường THCS Lê Lợi (quận 3) và điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3).

Cô Lê Thị Minh Hà, Trưởng điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn cho biết, trong buổi chiều làm thủ tục thi, nhiều thí sinh mang vật dụng cá nhân tới điểm thi khá nhiều. Do đó, khi sinh hoạt quy chế, cán bộ coi thi có nhắc nhở thí sinh không nên mang vật dụng cá nhân vào điểm thi và cũng có tập huấn khi đi gửi đồ.

Đến sáng nay, thí sinh ít mang đồ đi gửi, đa phần các em chỉ mang vật dụng cần thiết vào phòng thi. Đặc biệt cán bộ coi thi cũng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở thí sinh không được mang điện thoại và đồng hồ thông minh vào phòng thi.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức (ngoài cùng) kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn. 

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức (ngoài cùng) kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn. 

Ông Dương Anh Đức đánh giá, các điểm thi đã chuẩn bị rất chu đáo cho kỳ thi. Cán bộ tham gia thi nắm vững quy chế, thí sinh phấn khởi, tự tin. Đặc biệt, do đã được phổ biến nên trong quá trình trao đổi các em hiểu rất rõ những quy chế thi.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM kỳ vọng, thí sinh tại TP.HCM sẽ có một kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn và đạt kết quả tốt.

"Thành phố mong muốn các em sẽ phát huy hết năng lực của mình trong kỳ thi này. Tôi mong các em sẽ giữ sức khỏe thật tốt, ghi nhớ những điều không được làm cũng như những kiến thức thật chắc để có tâm thế tốt nhất khi tham gia kỳ thi.

Nhân đây, tôi cũng gửi gắm đến phụ huynh dành thời gian, quan tâm, chăm sóc học sinh để các em có tâm lý, sức khoẻ tốt nhất khi tham gia kỳ thi. Đặc biệt phụ huynh cũng nhắc nhở thí sinh thực hiện đúng quy chế thi để kỳ thi được diễn ra an toàn", ông Đức nhấn mạnh và lưu ý các điểm thi phải thường xuyên rà soát lại các điều kiện về ánh sáng, về âm thanh để đảm bảo các em có thể làm bài thi tốt nhất.

Đồng thời, cần phải thường xuyên nhắc nhở thí sinh không được mang điện thoại vào phòng thi. Cán bộ coi thi phải tăng cường nhắc nhở chuyện này để tránh sự việc đáng tiếc xảy ra.

Chiều nay các em sẽ bước vào môn thi Toán, thời gian làm bài 90 phút.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.