| Hotline: 0983.970.780

Học sinh xã đảo Thạnh An vào đất liền thi tốt nghiệp phổ thông

Thứ Ba 27/06/2023 , 15:01 (GMT+7)

TP.HCM 42 học sinh xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ đã được các giáo viên Trường THCS - THPT Thạnh An hỗ trợ vào đất liền tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Học sinh lớp 12 Trường THCS - THPT Thạnh An được hỗ trợ vào đất liền tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Ảnh: CTV.

Học sinh lớp 12 Trường THCS - THPT Thạnh An được hỗ trợ vào đất liền tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Ảnh: CTV.

Sáng 27/6, 42 em học sinh lớp 12 được giáo viên của Trường THCS - THPT Thạnh An hỗ trợ đi vào đất liền, lưu trú sát điểm thi tốt nghiệp THPT để thuận tiện cho việc đi lại.

Các em học sinh của xã đảo Thạnh An sẽ tham gia thi tại 2 điểm thi là Trường THPT Bình Khánh và Trường THPT An Nghĩa, huyện Cần Giờ.

Cô Nguyễn Thị Tú Hoa, là một trong những giáo viên đã đồng hành cùng với học sinh của xã đảo trong 2 năm nay chia sẻ, ngay từ 7h sáng cô và trò đã lên thuyền để đi vào đất liền. Ngay khi thuyền cập bến, cô trò lại di chuyển trên xe về trường, ổn định chỗ nghỉ ngơi. Buổi chiều các em sẽ tiếp tục đến điểm thi làm thủ tục dự thi.

Cần Giờ là một trong những huyện ngoại thành của TP.HCM. Do đặc thù giao thông đi lại chủ yếu bằng đường thủy, nên để thuận tiện cho việc đi lại, các em học sinh được bố trí ngủ tại TrườngTHCS Bình Khánh, huyện Cần Giờ. Đây là năm học thứ 5, Trường THCS - THPT Thạnh An có học sinh đi thi tốt nghiệp THPT và được địa phương hỗ trợ nơi ăn chốn nghỉ trong quá trình tham gia kỳ thi.

Đại úy Bùi Đức Sang, Chính trị viên phó Đồn biên phòng Thạnh An cho biết, sau khi vào đất liền, các em học sinh lớp 12 này sẽ có 30 phút để vào siêu thị mua các vật dụng cần thiết, rồi sau đó sẽ di chuyển đến Trường THCS Bình Khánh, huyện Cần Giờ để lưu trú tại đây.

Học sinh xã đảo Thạnh An lên đò vào đất liền thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: CTV.

Học sinh xã đảo Thạnh An lên đò vào đất liền thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: CTV.

"Để động viên các em học sinh, Đồn biên phòng Thạnh An đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM tặng mỗi học sinh đi thi 500.000 đồng tiền mặt và dụng cụ học tập. Ngoài ra, các mạnh thường quân còn hỗ trợ 10 thùng mì tôm, 250 cái xúc xích để động viên các em thí sinh tự tin, bình tĩnh và làm bài thi đạt kết quả cao trong kỳ thi này", Đại úy Bùi Đức Sang cho hay.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn địa bàn TP.HCM có gần 86 ngàn thí sinh dự thi ở hệ THPT, hơn 9 ngàn thí sinh ở hệ giáo dục thường xuyên và 2.790 thí sinh tự do đăng ký dự thi. Thành phố bố trí 156 điểm thi trải rộng khắp các quận, huyện và thành phố Thủ Đức.

Riêng huyện Cần Giờ được bố trí ưu tiên phà riêng tại bến phà Bình Khánh để phục vụ cho công tác chuyển giao đề thi, bài thi trong những ngày diễn ra kỳ thi quan trọng này.

Xem thêm
Trung ương thống nhất cao phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Ban Chấp hành Trung ương đã dân chủ thảo luận, kỹ lưỡng xem xét và thống nhất cao về phương án kiện toàn chức danh Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.