| Hotline: 0983.970.780

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023:

Sợ gác giấc mơ trở thành thầy giáo vì sự cố gãy tay

Thứ Ba 27/06/2023 , 19:48 (GMT+7)

TP.HCM Thí sinh Nguyễn Quách Phú Tài, Trường THCS Tân Túc, huyện Bình Chánh bị gãy cả hai tay vì va chạm giao thông, không thể viết và được bố trí cán bộ viết hộ bài.

Trong ngày đầu làm thủ tục dự thi, thí sinh Nguyễn Quách Phú Tài (bị gãy tay) vẫn được bố trí ngồi cùng các thí sinh khác. Ảnh: M.Q.

Trong ngày đầu làm thủ tục dự thi, thí sinh Nguyễn Quách Phú Tài (bị gãy tay) vẫn được bố trí ngồi cùng các thí sinh khác. Ảnh: M.Q.

Tại điểm thi Trường THCS Tân Túc (huyện Bình Chánh), thí sinh Nguyễn Quách Phú Tài, học sinh lớp 12 của trường là thí sinh đặc biệt tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Trước đó, Tài bị gãy cả hai tay trong một vụ va chạm giao thông, và đã được xuất viện, nhưng tay em vẫn chưa thể lành và không thể viết bài được.

"Em rất hoang mang, lo lắng vì đến kỳ thi tốt nghiệp THPT mà tay vẫn chưa lành. Kỳ thi này là cánh cửa mà em cần phải bước qua để có thể vào được trường đại học mà mình mong muốn. Em rất sợ mình phải bỏ lỡ một năm", Tài nói và cho biết thêm, em không thuộc diện miễn thi tốt nghiệp THPT theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Tuy nhiên, được sự động viên, phân tích của thầy cô, gia đình và bạn bè, tinh thần Tài cũng dần ổn định và em cũng ôn tập và chuẩn bị kỹ cho kỳ thi "vượt vũ môn".

"Em được biết sẽ có giám thị hỗ trợ viết bài thi giúp để không phải bỏ lỡ kỳ thi tốt nghiệp THPT nên rất mừng. Em hy vọng sẽ làm tốt bài thi tốt nghiệp để sử dụng kết quả xét tuyển đại học.

Những năm tháng ngồi học trên giảng đường em cảm nhận được sự tận tụy, cống hiến của thầy cô giáo. Em cũng muốn mình trở thành người thầy như những người em ngưỡng mộ.

Nay với sự cố này, em không biết kết quả đạt được sẽ như thế nào. Nếu không như ý, chắc em buộc phải bỏ lỡ giấc mơ trở thành nhà giáo", Tài tâm sự và cho biết thêm em đã xét tuyển học bạ và trúng tuyển vào Trường ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM, tuy nhiên, em vẫn muốn sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển vào Trường Đại học Sài Gòn, ngành Sư phạm Toán.

Theo ông Hoàng Công Phú, Trưởng điểm thi Trường THCS Tân Túc, để hỗ trợ cho thí sinh bị gãy tay này, Sở GD-ĐT TP.HCM đã chỉ đạo và bố trí giám thị viết dùm bài thi. Đồng thời, thí sinh cũng được thi ở phòng riêng biệt, có các thiết bị ghi âm, ghi hình và có giám thị hành lang, giám thị trong phòng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 trên địa bàn TP.HCM có hơn 85.000 thí sinh đăng ký dự thi tại 156 điểm thi.

Sáng mai (28/6), các em sẽ bước vào môn thi đầu tiên là Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm