| Hotline: 0983.970.780

Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực y tế giữa Việt Nam và Nhật Bản

Thứ Ba 10/09/2024 , 12:43 (GMT+7)

Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực y tế vừa được ký kết giữa Trường Đại học Cửu Long và Trường Đại học Y tế và Sức khỏe Tokyo, vào sáng 9/9.

Lễ ký kết diễn ra sáng 9/9 ở Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.

Lễ ký kết diễn ra sáng 9/9 ở Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.

Hợp tác đào tạo quốc tế đã được Trường Đại học Cửu Long triển khai nhiều năm qua. Sau những hợp tác đào tạo được ký kết với một số đơn vị giáo dục của Lào, Campuchia, Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan và Canada, Trường Đại học Cửu Long tiếp tục có thêm sự đồng hành từ xứ sở mặt trời mọc.

Sáng 9/9, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Trường Đại học Cửu Long và Trường Đại học Y tế và Sức khoẻ Tokyo đã ký kết hợp tác đào tạo quốc tế.

Hiệu trưởng Trường Đại học Y tế và Sức khoẻ Tokyo Shuji Kameyama và hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long Lương Minh Cừ đều nhận thấy giữa hai trường có chung triết lý giáo dục và có chung tiêu chuẩn về chất lượng đào tạo giữa hai trường, nên nhanh chóng đạt được những thỏa thuận cùng nhau phát triển.

Hiện tại, số lượng sinh viên khối ngành sức khỏe chiếm khoảng gần 40% sinh viên toàn trường Đại học Cửu Long. Vì vậy, Trường Đại học Cửu Long hợp tác đào tạo với Trường Đại học Y tế và Sức khỏe Tokyo để nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên.

Hai bên thống nhất chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực y tế, tạo điều kiện để sinh viên của Trường Đại học Cửu Long và Trường Đại học Y tế và Sức khỏe Tokyo được tiếp cận, giao lưu với các chuyên gia y tế tầm cỡ trong khu vực và trên thế giới.

Ông Nguyễn Đức Minh – Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đánh giá cao sự hợp tác giữa các trường đại học ở Việt Nam với các trường đại học ở Nhật Bản góp phần nâng cao nguồn nhân lực phục vụ cho quá trình hội nhập quốc tế tại mỗi nước. Thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản sẽ tiếp tục hỗ trợ Trường Đại học Cửu Long kết nối với nhiều đơn vị giáo dục nữa của Nhật Bản.   

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến La Habana, bắt đầu thăm Cuba

Tối 25/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã đến Sân bay quốc tế Jose Marti, Cuba.

Lần đầu tiên tổ chức lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc

Lễ hội được tổ chức tại Trung tâm phân phối nông sản Tân Phát Địa, quận Phong Đài, thành phố Bắc Kinh, một chợ đầu mối hoa quả thuộc diện lớn trong vùng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.

Bình luận mới nhất