| Hotline: 0983.970.780

Hùng Dũng: Thầy Park chuẩn bị bánh chưng cho cầu thủ

Thứ Ba 01/02/2022 , 22:46 (GMT+7)

Đỗ Hùng Dũng, đội trưởng tuyển Việt Nam chia sẻ về những biện pháp giảm áp lực của HLV Park Hang-seo cho toàn đội trước trận gặp Trung Quốc.

Đỗ Hùng Dũng (áo đỏ) theo kèm đội trưởng Trung Quốc Wu Xi. Ảnh: Sohu.

Đỗ Hùng Dũng (áo đỏ) theo kèm đội trưởng Trung Quốc Wu Xi. Ảnh: Sohu.

"Hôm nay, toàn đội đã chơi hết mình và giành chiến thắng. Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ đã cổ vũ cho chúng tôi, và muốn dành chiến thắng này cho họ. Đây là món quà đặc biệt mà chúng tôi đã hứa trước trận", đội trưởng Đỗ Hùng Dũng phát biểu sau trận thắng Trung Quốc 3-1 tối mùng 1 Tết Nhâm Dần 2022.

Trước khi đối đầu Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam toàn thua tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Thêm vào đó, thầy trò Park Hang-seo còn vừa chơi không tốt tại AFF Cup 2021 và không thể bảo vệ thành công chức vô địch.

Áp lực gia tăng với Đỗ Hùng Dũng cùng đồng đội, nhất là sau trận thua Australia 0-4 hôm 27/1. Một số ý kiến còn cho rằng, cần có những thay đổi về công tác nhân sự nhằm tạo ra sức bật mới cho nền bóng đá.

Vượt qua sức ép, đội tuyển Việt Nam chơi tuyệt hay tối mùng 1 Tết và thắng Trung Quốc 3-1. Chia sẻ bí quyết, tiền vệ đội trưởng người Hà Nội cho biết: "Thầy Park đã rất tâm lý khi giảm áp lực cho các học trò. Ông cố gắng đáp ứng những yêu cầu trong dịp Tết như bánh chưng, giò chả. Chúng tôi thấy thoải mái vì những điều này".

Trong hơn 4 năm làm việc tại Việt Nam, ông Park luôn tạo không khí gần gũi với học trò. Tại các giải đấu trước đây, nhà cầm quân người Hàn Quốc từng trực tiếp mat-xa cho cầu thủ, thậm chí dặn dò cách ứng xử trước công chúng. 

Chung niềm vui với đàn anh, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh bày tỏ: "Dù vừa bình phục sau khi mắc Covid-19, tôi luôn cố gắng cống hiến tất cả những gì tốt nhất để mang về chiến thắng cho đội tuyển".

Cùng với Văn Toàn và Hoàng Đức, Tiến Linh mắc Covid-19 trước đợt hội quân. Tiền đạo quê Hải Dương được triệu tập vào đợt chót, và không thi đấu trong trận gặp Australia. Tuy nhiên, tối mùng 1 Tết, anh trở lại hàng công và ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Xem thêm
Lễ duyệt binh các đơn vị chiến thắng tại Điện Biên Phủ

Trong số Báo Quân đội Nhân dân cuối cùng tại mặt trận, số 184, ra ngày 16/5/1954 đăng bài Lễ duyệt binh các đơn vị chiến thắng tại Điện Biên Phủ của tác giả Thái Duy - một cộng tác viên của tòa soạn tiền phương.

Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.