| Hotline: 0983.970.780

Hướng dẫn viên kể lại vụ tai nạn giao thông ở đèo Khánh Lê

Thứ Tư 19/07/2023 , 16:25 (GMT+7)

Vụ tai nạn giao thông ở đèo Khánh Lê xảy ra vào chiều 18/7 đã khiến 4 du khách người Trung Quốc tử vong, 15 người khác bị thương đang điều trị.

Cụ thể, vụ việc này diễn ra trên Quốc lộ 27C (đoạn qua đèo Khánh Lê, thuộc địa bàn huyện miền núi Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa), khi xe khách bị mất lái, lật nghiêng đã khiến 4 du khách người Trung Quốc tử vong, 15 người khác bị thương đang được điều trị tích cực.

Hiện trường vụ xe khách bị lật ở đèo Khánh Lê. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Hiện trường vụ xe khách bị lật ở đèo Khánh Lê. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Anh Nguyễn Văn Hoàng (35 tuổi) - Người hướng dẫn viên du lịch đi trên xe trong vụ tai nạn giao thông này (vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa) kể lại, thời điểm tài xế chạy xe đổ đèo thì anh cảm thấy xe tăng tốc độ.

Sau khi thấy có điều bất thường, anh đã hỏi tài xế. "Tôi có hỏi tài xế sao đi nhanh như vây thì tài xế không nói gì" - anh Hoàng kể.

Sau đó, anh Hoàng tiếp tục nghe tiếng xì xì ở dưới gầm xe. Anh hỏi tài xế một lần nữa rằng xe mất thắng phải không thì tài xế gật đầu và bảo "Thôi chết rồi, thôi chết rồi!". Do tài xế không biết đường nên anh Hoàng lấy điện thoại mở bản đồ để tìm đường lánh nạn.

Sau đó, anh liền quay lại nói tất cả các hành khách đeo dây an toàn và cúi đầu xuống để phòng tránh. Sau đó ít phút thì chiếc xe bị lật nghiêng. Anh Hoàng cũng ngất lịm. Được một lúc, anh tỉnh dậy kéo được một người trong xe ra ngoài thì tiếp tục ngất cho đến khi đưa vào bệnh viện.

Theo anh Hoàng, anh làm hướng dẫn viên từ năm 2016 nhưng ít khi đi cung đường này. Lịch trình của đoàn xuất phát từ Thượng Hải bay đến TP.HCM. Sau đó, đoàn đi TP.Đà Lạt, xuống Nha Trang, dự định đi Mũi Né (Bình Thuận) rồi kết thúc tour về lại TP.HCM.

Sau khi vụ tai nạn giao thông xảy ra, sáng nay 19/7, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia và ông Từ Châu - Phó Lãnh sự nước CHND Trung Hoa tại TP.HCM và đại diện các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ lật xe nghiêm trọng ở đèo Khánh Lê này.

Ông Khuất Việt Hùng cho biết, các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ phối hợp với Nhà nước Trung Quốc để triển khai các thủ tục liên quan việc tiếp nhận, chuyển tử thi để gia đình lo tang sự một cách nhanh chóng nhất, đúng với truyền thống của người Trung Quốc.

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia và Ban ATGT tỉnh Khánh Hòa cũng trao hỗ trợ cho mỗi nạn nhân bị thương 2 triệu đồng, gia đình mỗi nạn nhân bị tử vong 5 triệu đồng.

Sáng cùng ngày, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, Công an tỉnh đã tiến hành khám nghiệm tử thi 4 nạn nhân tử vong, làm thủ tục bàn giao cho phía Trung Quốc theo quy định của pháp luật.

Thông tin 4 nạn nhân người Trung Quốc tử vong trong vụ tai nạn giao thông bao gồm: Wang Wen Yuan (nam, sinh năm 1959); Yin Chun Xia (nữ, sinh năm 1963); Li YuLing (nữ, sinh năm 1953); Si Shu Zhen (nữ, sinh năm 1962).

Tính đến 6h30 hôm nay 19/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận 18 ca cấp cứu trong vụ lật xe nói trên. Trong đó, có 3 trường hợp bị thương nhẹ đã được xuất viện; 15 trường hợp còn lại đang được các y, bác sĩ chăm sóc tích cực.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.