| Hotline: 0983.970.780

Huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ Sáu 28/06/2019 , 19:26 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa ký Quyết định số 799/QĐ-TTg công nhận huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2018.

Một góc xã Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa). Ảnh: Báo Phú Yên.

Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Phú Yên có trách nhiệm công bố và khen thưởng theo quy định.

Theo UBND huyện Tây Hòa, ngay từ những ngày đầu triển khai chương trình NTM, địa phương đã xác định đây là cơ hội, đòn bẩy để huyện tạo sức bật chuyển mình phát triển. Nhận được sự quan tâm của UBND tỉnh, Thường trực Huyện ủy..., thời gian qua, huyện Tây Hòa đã tập trung huy động mọi nguồn lực xây dựng NTM.

Điểm nổi bật và là niềm tự hào của người dân Tây Hòa là hệ thống giao thông của huyện được đầu tư hoàn chỉnh. Hầu hết những con đường trước đây lởm chởm đất đá giờ đã được bê tông khang trang sạch sẽ, tạo thuận lợi cho người dân đi lại sản xuất và sinh hoạt. Cùng với đó, huyện còn nâng cấp, tu sửa hệ thống thủy lợi, đảm bảo cho hoạt động sản xuất nông nghiệp của người dân; đầu tư cơ sở hạ tầng y tế, văn hóa, giáo dục, viễn thông..., đảm bảo tiêu chuẩn theo yêu cầu của các tiêu chí NTM.

Ngoài ra, thời gian qua, huyện Tây Hòa còn tập trung đầu tư phát triển sản xuất, đặc biệt là sản xuất nông nghiệp. Trên địa bàn huyện đã hình thành được nhiều vùng sản xuất tập trung như: Vùng sản xuất chuyên canh lúa chất lượng cao ở xã Hòa Tân Tây, vùng sản xuất rau màu ở xã Hòa Bình 1, vùng chăn nuôi tập trung ở xã Sơn Thành Đông, vùng trồng tiêu Sơn Thành Đông và Sơn Thành Tây, vùng nguyên liệu mía và vùng sản xuất mía có tưới ở xã Hòa Phú, Hòa Mỹ Tây... Nhờ vậy, hoạt động sản xuất của người dân bắt đầu đi vào quy củ, quy mô và chất lượng nông sản được nâng cao.

Để đạt được những kết quả trong chương trình NTM, thời gian qua, huyện Tây Hòa đã huy động mọi nguồn lực. Từ huyện đến xã đều đặt nhiệm vụ xây dựng NTM lên hàng đầu. Nhiều cách làm hay, sáng tạo đã được áp dụng và nhân rộng để tạo tính lan tỏa trong cộng đồng dân cư, tạo nên sức mạnh tập thể.

Theo báo cáo kết quả xây dựng NTM của huyện Tây Hòa, qua 8 năm xây dựng nông thôn mới, đến nay kết cấu hạ tầng được tăng cường đầu tư và từng bước đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tỉ trọng ngành nông nghiệp trong cơ cấu kinh tế huyện chuyển dịch đúng hướng. Thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt 35,5 triệu đồng/người. Tỉ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 3,44%.

Trên địa bàn huyện Tây Hòa có 10/10 xã được UBND tỉnh công nhận xã nông thôn mới. Cùng với đó, huyện Tây Hòa đạt 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới… và cũng là huyện đầu tên của tỉnh Phú Yên được nhận danh hiệu đạt chuẩn nông thôn mới. Huyện Tây Hòa đang trở thành điểm sáng trong xây dựng NTM và là điểm đến tham quan học tập kinh nghiệm xây dựng NTM của các địa phương lân cận.

(chinhphu.vn)

Xem thêm
Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư 2 dự án dân cư nông thôn

Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư Dự án Khu dân cư nông thôn số 1 xã Ký Phú và Dự án Điểm dân cư nông thôn số 1 xã Bình Thuận (huyện Đại Từ).

Trưng bày các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc

Quảng Bình mở một gian trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024.

Bình luận mới nhất