| Hotline: 0983.970.780

Huyện Thường Tín chi trả hơn 1.000 tỷ bồi thường GPMB dự án Vành đai 4

Thứ Sáu 24/11/2023 , 17:43 (GMT+7)

Sau 56 đợt chi trả tiền, huyện Thường Tín đã chi trả xong 1.004 tỷ đồng tiền bồi thường, GPMB nằm trong phạm vi dự án đường Vành đai 4.

Sáng 22/11, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thường Tín tiếp tục tiến hành chi trả, bồi thường cho 27 hộ gia đình có tài sản liên quan đến dự án đường Vành đai 4 ở xã Hồng Vân theo quy định.

Tỉ lệ giải phóng mặt bằng đạt cao

Tính đến ngày 22/11, huyện Thường Tín đã hoàn thành công tác kiểm đếm, đối chiếu bản đồ, Giấy chứng nhận QSD đất, lập phương án chi trả tiền cho các hộ có đất ở nằm trong dự án đường Vành đai 4. Đây là đợt thứ 5 chi trả tiền Giải phóng mặt bằng (GPMB) đất ở cho các gia đình nằm trong phạm vi đường Vành đai 4 qua huyện Thường Tín. Các hộ còn lại đang tiếp tục được rà soát, xác minh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Phan Thanh Tùng cho biết, sáng 22/11, UBND huyện Thường Tín tiếp tục tiến hành chi trả, bồi thường 65,6 tỷ đồng cho 27 hộ gia đình có 5.726,9m2 đất ở và 16 hộ có tài sản liên quan đến dự án đường Vành đai 4 ở xã Hồng Vân theo quy định để bàn giao mặt bằng thi công dự án.

Huyện Thường Tín (Hà Nội) đã chi trả xong 1.004 tỷ đồng liên quan đến giải phóng mặt bằng Dự án đường Vành đai 4.

Huyện Thường Tín (Hà Nội) đã chi trả xong 1.004 tỷ đồng liên quan đến giải phóng mặt bằng Dự án đường Vành đai 4.

Đây là đợt thứ 3 chi trả tiền Giải phóng mặt bằng (GPMB) ở xã Hồng Vân cho các hộ gia đình có đất đai, mộ chí và tài sản nằm trong phạm vi liên quan đến dự án đường Vành đai 4. Đây cũng là đợt thứ 56 chi trả tiền liên quan đến công tác GPMB tại 9 xã của huyện Thường Tín có 9,2km dự án đường Vành đai 4 đi qua.

Đến nay, sau 56 đợt chi trả tiền, huyện Thường Tín đã chi trả xong 1.004 tỷ đồng tiền bồi thường, GPMB các loại đất nông nghiệp, đất công, đất giao thông thủy lợi và đất ở cũng như tài sản nằm trong phạm vi dự án đường Vành đai 4 qua 9 xã trên toàn địa bàn huyện kéo dài 9,2km.

Tổng diện tích phê duyệt là 124,16ha/134,46ha, đạt 92,33%. Trong đó, đất nông nghiệp giao cho các hộ gia đình là 83,33/86,15ha, đạt 96,7%; đất nông nghiệp do UBND xã quản lý là 14ha; đất ở là 0,9ha; đất giao thông, thủy lợi do UBND xã quản lý 23,9ha; đất nghĩa trang tôn giáo, công nghiệp 2ha.

Đối với diện tích đất còn lại gồm đất nông nghiệp, đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp, đất ở của các hộ nằm trong diện phải GPMB sẽ tiếp tục được UBND huyện xác minh để ban hành thông báo thu hồi theo quy định. Huyện đã cơ bản giải quyết xong khó khăn, vướng mắc và xác định tính pháp lý về đất đai.

Quyết tâm bàn giao 100% mặt bằng cuối tháng 12/2023

Từ đầu tháng 10/2023 đến nay, lãnh đạo huyện Thường Tín quyết liệt chỉ đạo các cơ quan cùng UBND xã: Khánh Hà, Hồng Vân, Văn Bình xây dựng phương án tổ chức cho các hộ đủ điều kiện gắp thăm, giao đất TĐC liên quan đến dự án đường Vành đai 4 tại thực địa để xây nhà ở. Ngày 24/11/2023 tiếp tục tổ chức gắp thăm, giao đất TĐC cho hơn 98 hộ ở xã Vân Tảo.

Theo Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Thường Tín Lê Tuấn Tú, cùng với đó, huyện tiếp tục thực hiện việc rà soát, lập phương án bồi thường, hỗ trợ TĐC, GPMB. Đã hoàn thành công tác xây dựng, thẩm định giá đất cụ thể đối với từng thửa đất tại địa điểm GPMB và các địa điểm TĐC.

Hiện nay, UBND huyện đang quyết liệt chỉ đạo nhà thầu thi công các hạng mục công trình còn lại của 3 dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu TĐC để những ngày tới tiếp tục bàn giao đất ở cho hơn 98 hộ gia đình ở xã Vân Tảo và các gia đình ở xã khác khi rà soát, đối chiếu xác định đảm bảo đủ điều kiện.

Trong đó, dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu TĐC xã Vân Tảo diện tích 49.737m2, tổng mức đầu tư xây dựng hơn 72 tỷ đồng; dự án xây dựng hạ tầng khu TĐC ở xã Hồng Vân 15.126m2; dự án khu TĐC xã Văn Bình tổng mức đầu tư hơn 47 tỷ đồng, xây dựng các hạng mục theo hồ sơ thiết kế tại khu đất 38.213m2.

Nhà thầu đang gấp rút thi công các hạng mục còn lại theo thiết kế, gồm: Làm đường giao thông và vỉa hè, lắp đặt điện hạ thế và điện chiếu sáng, trồng cây xanh… Các dự án nêu trên theo hợp đồng đến quý I/2024 hoàn thành. Tuy nhiên, huyện yêu cầu nhà thầu cơ bản phải hoàn thành trong tháng 11/2023 để bàn giao đất cho các gia đình.

Hiện nay, các hộ gia đình, cá nhân có mộ chí còn lại ở huyện Thường Tín nằm trong phạm vi GPMB đều đã chấp hành thực hiện việc nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, hoàn thiện thủ tục và đang tiếp tục di chuyển nốt 19 ngôi mộ có chủ còn lại vào nghĩa trang tập trung vừa được hoàn thành đầu tư xây dựng.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Phan Thanh Tùng chia sẻ, kết quả GPMB, kiểm đếm, trình thẩm tra dự thảo phương án để tiến hành bồi thường theo quy định đối với các loại đất còn lại và di dời mộ chí cũng như hoàn thiện các hạng mục dự án hạ tầng kỹ thuật 3 khu TĐC liên quan đến đường Vành đai 4 sẽ cơ bản hoàn thành cuối tháng 11/2023.

“Cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, nhất là người đứng đầu các xã còn diện tích đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp và mộ chí nêu cao tinh thần thực hiện nhiệm vụ được giao để hoàn thành công tác bàn giao 100% mặt bằng dự án đường Vành đai 4 vào cuối tháng 12/2023 theo tinh thần chỉ đạo của TP” - Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Phan Thanh Tùng khẳng định.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.