| Hotline: 0983.970.780

Kết quả bóng đá EURO 2020: Lập 2 siêu phẩm, Đan Mạch giành vé kịch tính

Thứ Ba 22/06/2021 , 08:10 (GMT+7)

Đan Mạch đã chơi một trận đấu rất hay và giành chiến thắng cách biệt trước đội tuyển Nga để lọt vào vòng loại trực tiếp tại EURO 2020.

Đội hình thi đấu Nga vs Đan Mạch

Nga: Safonov – Kuzyayev, Dzhikiya, Diveyev, Fernandes – Zobnin, Ozdoev, Kudryashov – Golovin, Dzyuba, Miranchuk.

Đan Mạch: Schmeichel – Maehle, Vestergaard, Kjaer, Christensen – Delaney, Hojbjerg, Wass – Braithwaite, Damsgaard, Poulsen.

Kết quả bóng đá Nga vs Đan Mạch 

Khác với trận đấu còn lại ở bảng B, tính chất quan trọng của cuộc so tài Nga vs Đan Mạch ở mức độ cao hơn rất nhiều. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ có được tấm vé vào vòng loại trực tiếp cùng đội tuyển Bỉ. 

Đan Mạch gặp nhiều khó khăn trước Nga. 

Đan Mạch gặp nhiều khó khăn trước Nga. 

Đan Mạch là đội gặp khó khăn hơn trong lượt đấu này khi họ đang đứng cuối bảng xếp hạng sau 2 trận toàn thua. Tuy nhiên, Nga chỉ mới có 3 điểm và vị thế của họ không thực sự thuận lợi. 

Đan Mạch được thi đấu trên sân nhà, do đó, họ có được tâm lý tốt hơn so với đối thủ của mình và đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đan Mạch hiểu rằng, một chiến thắng với tỷ số đậm là cửa duy nhất để họ đi tiếp. 

Trong khi đó, Nga co cụm phòng ngự và nỗ lực làm chậm đi tốc độ của trận đấu cũng như giảm thiểu sự hưng phấn của đội bóng áo trắng. 

Tuy nhiên, Nga mới là đội bóng tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Sau một tình huống phản công, Golovin xử lý hay vượt qua sự truy cản đối phương nhưng cú sút không thắng được Schmeichel.

Đan Mạch có cú sút nguy hiểm đầu tiên ở phút 29. Hojbjerg bất ngờ tung cú sút xa trái phá từ khoảng cách 27m bóng đi sát sạt cột dọc ĐT Nga đầy đáng tiếc =.

Không lâu sau đó, Damsgaard mở tỷ số cho Đan Mạch bằng một siêu phẩm. Cầu thủ này nhận bóng trước vòng cấm và tung ra cú đá không thể cản phá, đưa đội nhà vươn lên dẫn trước. 

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 cho đội bóng áo trăng. Sang hiệp thi đấu thứ 2, Đan Mạch đẩy cao đội hình và điều này khiến cho hàng thủ của Nga mắc sai lầm. 

Phút 59, hậu vệ Zobnin chuyền bóng về bất cẩn và giúp cho Poulsen có được món quà bất ngờ. Anh dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0. 

Tuy nhiên, kịch tính của trận đấu được đẩy lên sau đó. Trọng tài chính cho rằng trung vệ Vestergaard đã phạm lỗi với Sobolev. Trên chấm phạt đền, Dzyuba chẳng mắc sai lầm nào, mang về bàn thắng rút ngắn tỷ số cho đội tuyển Nga. 

Nga có được bàn thắng rút ngắn tỷ số của trận đấu. 

Nga có được bàn thắng rút ngắn tỷ số của trận đấu. 

Những tưởng Nga có thể vươn lên sau tình huống đó nhưng thật bất ngờ, Đan Mạch mới là đội bóng chơi nỗ lực hơn và sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng, Đan Mạch cũng có được bàn thắng. 

Lần này, đến lượt trung vệ Christensen lập siêu phẩm với một cú đá từ ngoài vòng cấm tung lưới Safonov để mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho đội bóng này. Bàn thắng này làm nổ tung cầu trường tại Parken. 

Video: Siêu phẩm của Christensen

2 phút sau, Maele dứt điểm hiểm hóc vào góc gần sau pha tấn công hay bên cánh trái để ấn định chiến thắng 4-1 cho đội tuyển Đan Mạch. 

Chiến thắng này giúp Đan Mạch vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và chính thức giành vé vào vòng loại trực tiếp cùng với đội tuyển Bỉ. 

>>> Xem thêm: Trực tiếp bóng đá Phần Lan vs Bỉ trên VTV6 hôm nay 22/6

Xem thêm
‘10 năm hoài niệm Nguyễn Cương’

Chiều 24/5, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức lễ khai mạc triển lãm 10 năm hoài niệm – Nguyễn Cương (1943 – 2014). 

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.