| Hotline: 0983.970.780

Kết quả bóng đá EURO 2020: Phần Lan bất lực trước Bỉ

Thứ Ba 22/06/2021 , 08:09 (GMT+7)

Đội tuyển Bỉ tỏ ra quá mạnh so với đội tuyển Phần Lan và có được chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 để giành 9 điểm tuyệt đối ở bảng B EURO 2020.

Đội hình thi đấu Phần Lan vs Bỉ 

Bỉ: Courtois, Boyata, Denayer, Vermaelen, Trossard, De Bruyne, Witsel, Chadli, Hazard, Chadli, Lukaku

Phần Lan: Hradecky, Raitala, Toivio, Arajuuri, O'Shaughnessy, Uronen, Lod, Sparv, Kamara, Pukki, Pohjanpalo

Kết quả bóng đá Phần Lan vs Bỉ 

Phần Lan bước vào trận đấu quan trọng trước Bỉ với mục tiêu cố gắng kiếm điểm để có thể tự quyết định số phận của mình. 

Tuy nhiên, trước đối thủ là đội tuyển Bỉ, Phần Lan hiểu rằng cơ hội có điểm của họ là rất khó khăn. HLV Roberto Martinez tỏ ra tôn trọng đối thủ khi ông sử dụng đội hình khá mạnh với trung phong Romelu Lukaku trên hàng công và Kevin De Bruyne thi đấu ngay từ đầu. 

Phần Lan nỗ lực nhưng không thể cản được bước tiến của Bỉ. 

Phần Lan nỗ lực nhưng không thể cản được bước tiến của Bỉ. 

Chính vì thế, không khó hiểu khi Bỉ chơi lấn lướt đối thủ trong hiệp thi đấu đầu tiên. Những pha lên bóng của đội tuyển Bỉ diễn ra liên tục nhưng họ không có được nhiều cơ hội trong những phút đầu tiên. 

Trong khi đó, Phần Lan dựa hoàn toàn khả năng tấn công vào trung phong Teemo Pukki nhưng hàng thủ của Bỉ chơi chắc chắn khiến cho cầu thủ này không thể hiện được nhiều trong hiệp 1. 

20 phút đầu tiên, không có một cú sút nào gây được sự nguy hiểm về phía khung thành của hai đội và thế trận như vậy rất phù hợp với những gì Phần Lan mong muốn. 

Phút 23, đội tuyển Bỉ có cơ hội đầu tiên khi De Bruyne lọt vào khoảng trống bên trái vòng cấm Phần Lan để có bóng và căng ngang, nhưng thủ môn Hredecky đẩy ra được bóng trước khi bắt dính cú sút xa của Axel Witsel. 

Phần Lan cố gắng nhưng không thể đứng vững trước Bỉ. 

Phần Lan cố gắng nhưng không thể đứng vững trước Bỉ. 

Cuối hiệp, tiền vệ Hazard đã ngã trong vòng cấm Phần Lan sau đường chuyền của Lukaku. Tuy nhiên, trọng tài không cho rằng đó là một pha phạm lỗi. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1. 

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Bỉ tiếp tục chơi chủ động nhưng họ không quá quyết tâm do đã chắc chắn giành vé đi tiếp. Trong khi đó, Phần Lan thi đấu cầm chừng và chờ đợi một kết quả hòa ở trận này. 

Vì vậy, thế trận chậm chạp tiếp tục được thể hiện. Đến tận phút 58, Bỉ mới có tình huống dứt điểm đầu tiên. Xuất phát từ tình huống đá phạt bên cánh phải, Hazard có cơ hội bắt volley trong vòng cấm Phần Lan nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của Hradecky. 

Video: Bàn thắng mở tỷ số của đội tuyển Bỉ 

Tuy nhiên, chỉ 7 phút sau, lưới của Hradecky đã rung lên. Romelu Lukaku di chuyển thông minh và nhận đường chuyền của Kevin De Bruyne trước khi dứt điểm không thể cản phá. Trọng tài chính phải xem lại VAR và quyết định không công nhận bàn thắng của cầu thủ Bỉ do lỗi việt vị. 

Bỉ cũng không phải chờ đợi lâu vì ngay sau đó, họ có thêm một lần chọc thủng lưới Phần Lan. Từ tình huống phạt góc, trung vệ Thomas Vermaelen lên tham gia tấn công và thực hiện cú đánh đầu rất căng, đập trúng xà ngang và trúng cả thủ môn Hradecky đi vào lưới. 

Đây được xem là tình huống phản lưới nhà của thủ môn Phần Lan. Sau đó không lâu, Romelu Lukaku mang về bàn thắng thứ 2 cho đội tuyển Bỉ. Cầu thủ này nhận trong tư thế bị kèm chặt từ phía sau nhưng vẫn có thể xử lý, xoay người dứt điểm tung lưới Phần Lan. 

Chung cuộc, Bỉ giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Phần Lan và gần như đã tiễn đối thủ của mình về nước. 

>>> Xem thêm: Phần Lan vs Bỉ: Hướng đến 1 điểm

Xem thêm
Mộc Châu trở thành Khu du lịch quốc gia thứ 8 của Việt Nam

Tối 18/5, tỉnh Sơn La long trọng tổ chức Lễ công bố và đón nhận Quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.