| Hotline: 0983.970.780

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Khai bút đầu năm xuân Tân Sửu 2021 ngày nào hợp lý nhất?

Thứ Sáu 12/02/2021 , 07:58 (GMT+7)

Khai bút đầu năm xuân Tân Sửu năm 2021 ngày nào đẹp, phù hợp để mang đến cho bạn nhiều may mắn, thành công trong học tập và sự nghiệp.

Khai bút đầu năm xuân Tân Sửu 2021 ngày nào hợp lý nhất?

Khai bút đầu năm xuân Tân Sửu 2021 ngày nào hợp lý nhất?

Truyền thống khai bút đầu năm

Khai bút đầu năm là một trong những nghi lễ truyền thống từ lâu đời của người Việt. Khai bút tượng trưng cho may mắn và thành công trong học tập và sự nghiệp, thể hiện truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo của các thế hệ học trò cả nước.

Khai bút đầu năm đã trở thành một nét văn hoá truyền thống được gầy dựng và gìn giữ tới ngày nay.

Khi bút đầu năm không cố định ngày nào, giờ nào. Có nhiều người chọn thời khắc giao thừa chuyển năm để khai bút, có người lại chọn ngày đầu năm, tức là mùng 1 Tết để khai bút.

Tuy nhiên thời điểm khai bút phù hợp nhất chính là từ thời điểm Giao thừa đến mùng 5 Tết. Trong thời gian này bạn có thể khai bút bất kì lúc nào cũng được.

Ngày giờ khai bút đầu năm xuân Tân Sửu 2021

Theo tục lệ xưa, các trí thức sẽ tiến hành nghi thức khai bút đầu năm vào sau thời khắc giao thừa, khi trời đất vừa chuyển mình bước sang năm mới.

Ngày nay, phong tục này đã có những thay đổi. Việc khai bút cũng không nhất thiết tiến hành ngay thời khắc sau giao thừa nữa. Nhưng như đã đề cập ở trên, việc khai bút đầu năm có thể viết bất cứ lúc nào miễn nằm trong thời điểm từ lúc Giao thừa đến mùng 5 Tết.

Theo Dịch học, mùng 5 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 (tức 16/2/2021 dương lịch) là ngày tốt, phù hợp để thực hiện việc khai bút đầu năm.

Trong ngày có nhiều khoảng thời gian để bạn có thể chọn tiến hành khai bút. Tuy nhiên đối với việc khai bút, nên chọn thời điểm ban ngày, khi trời đất sáng sủa, có ánh nắng chiếu rọi.

Theo lịch Vạn niên, giờ hoàng đạo trong ngày mùng 5 gồm giờ Mậu Dần (3h-5h), giờ Kỷ Mão (5h-7h), giờ Tân Tị (9h-11h), giờ Giáp Thân (15h-17h), giờ Bính Tuất (19h-21h), giờ Đinh Hợi (21h-23h).

Khai bút đầu năm nên viết gì để may mắn?

Thời xưa, các ông đồ, các nho sĩ thường chuộng viết lên giấy đỏ những câu đối hay, những chữ mang ước vọng về một năm mới tốt lành.

Thời nay, khai bút đầu xuân có thể bắt đầu bằng một vài câu thơ ngẫu hứng trong không khí háo hức chào đón tết đến xuân về với nhiều điều may mắn. Cũng có những người thích khai bút bằng những lời chúc đơn giản, ý nghĩa dành tặng bản thân, tặng cho gia đình hoặc người thân.

Tuy nhiên để khởi đầu cho một năm với hy vọng may mắn, suôn sẻ, mọi việc hanh thông thì thông thường người ta thường chọn những câu thơ, câu danh ngôn để giúp tạo thêm động lực cho bản thân. Đồng thời cũng mang đến cho bạn niềm tin để vượt qua những khó khăn phía trước.

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất