| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc Hội Xuân núi Bà Đen năm 2023

Thứ Tư 25/01/2023 , 21:54 (GMT+7)

Tây Ninh Với chủ đề 'Hương sắc Tây Ninh', Hội Xuân núi Bà Đen năm 2023 chính thức khai mạc vào tối 25/1, tức mùng 4 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Nên - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; ông Trần Lưu Quang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; cùng lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; các tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp và đông đảo du khách đến tham dự.

Các tiết mục đặc sắc trong lễ khai mạc Hội Xuân núi Bà Đen năm 2023. Ảnh: Trần Trung.

Các tiết mục đặc sắc trong lễ khai mạc Hội Xuân núi Bà Đen năm 2023. Ảnh: Trần Trung.

Theo ban tổ chức, Hội Xuân núi Bà Đen được diễn ra thường niên tại khu du lịch núi Bà Đen vào những ngày đầu năm mới. Lễ hội Xuân núi Bà Đen là lễ hội lớn nhất và được người dân Tây Ninh và cả khu vực Đông Nam bộ đón đợi, với những nghi thức trang nghiêm bày tỏ lòng tôn kính trước Linh Sơn Thánh Mẫu thiêng liêng, và cầu nguyện cho một năm mới ấm no, an bình.

Đây cũng là dịp để du khách thập phương chiêm ngưỡng không gian đậm sắc xuân rực rỡ tại núi Bà Đen, tận hưởng không khí nhộn nhịp tươi vui của lễ hội, và hòa vào nhịp sống văn hóa tâm linh của người dân miền biên viễn.

Tiết mục đặc sắc trong lễ khai mạc Hội Xuân núi Bà Đen năm 2023. Ảnh: Trần Trung.

Tiết mục đặc sắc trong lễ khai mạc Hội Xuân núi Bà Đen năm 2023. Ảnh: Trần Trung.

Năm Quý Mão 2023, với sự đầu tư quy mô lớn của Tập đoàn Sun Group, Hội Xuân núi Bà Đen tiếp tục được đánh dấu bởi rất nhiều hoạt động đặc sắc và hoành tráng kéo dài suốt từ ngày mùng 2 đến ngày 16 tháng giêng âm lịch.

Bà Đào Thị Việt, Phó Giám đốc Sun World Ba Den Mountain, chia sẻ: "Với việc đầu tư một lễ hội xuân quy mô lớn và hoành tráng, chúng tôi cầu mong một năm mới thật nhiều may mắn, bình an và hạnh phúc cho những người con Tây Ninh cũng như du khách thập phương.

Chúng tôi cũng kỳ vọng lễ hội xuân sẽ ghi dấu ấn đầu tiên cho một năm khởi sắc của ngành du lịch Tây Ninh - một trong những điểm du lịch hàng đầu khu vực Nam bộ nhờ sản phẩm du lịch văn hóa tâm linh đặc trưng và rất nhiều trải nghiệm hấp dẫn đã và sẽ tiếp tục được ra mắt".

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc đánh hồi trống chính thức bắt đầu Hội Xuân núi Bà Đen năm 2023. Ảnh: Trần Trung.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc đánh hồi trống chính thức bắt đầu Hội Xuân núi Bà Đen năm 2023. Ảnh: Trần Trung.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đánh hồi trống khai hội rộn ràng, chính thức bắt đầu Hội Xuân núi Bà Đen năm 2023.

Ngay sau Lễ Khai mạc, một loạt các hoạt động nghệ thuật đậm sắc màu văn hóa truyền thống người Khmer sẽ liên tục được biểu diễn tại khu du lịch núi Bà Đen như trình diễn nhạc ngũ âm, múa Khmer, hay trống Chhay dăm - điệu múa trống độc đáo được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Đặc biệt, đến với đỉnh núi Bà Đen dịp lễ hội, du khách được tận hưởng cảm giác đứng trên nóc nhà Đông Nam bộ có chiều cao 986m và thưởng thức trên 30 loài hoa, trong đó là hơn 100.000 cây hoa tulip trưng bày thành nhiều đợt trong suốt mùa lễ hội.

Tây Ninh kỳ vọng tiếp tục sẽ là điểm đến hấp dẫn hàng đầu của cả nước. Ảnh: Trần Trung.

Tây Ninh kỳ vọng tiếp tục sẽ là điểm đến hấp dẫn hàng đầu của cả nước. Ảnh: Trần Trung.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, vui tươi, đầm ấm, gắn kết cộng đồng. Sau tiếng trống khai hội là chương trình múa lân, ca múa nghệ thuật chuyên nghiệp do các nghệ sĩ đến từ thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn và màn bắn pháo hoa nghệ thuật...

“Năm 2022, tổng doanh thu du lịch của Tây Ninh tăng 130%, đạt hơn 1.400 tỷ đồng; lượng khách du lịch tăng 200%, đạt 4,5 triệu lượt khách và Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen trở thành 1 trong 5 điểm đến hấp dẫn hàng đầu của cả nước.

Đêm khai mạc Hội Xuân núi Bà Đen Tây Ninh 2023 cũng mở màn cho chiến dịch WOW Tây Ninh với nhiều sự kiện văn hóa du lịch đa dạng, hấp dẫn và được cộng đồng chờ đợi nhất là Giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 với chủ đề “Đường chạy huyền thoại” diễn ra vào tháng 4/2023. Với nhiều hoạt động sôi nổi, Tây Ninh kỳ vọng tiếp tục sẽ là điểm đến hấp dẫn hàng đầu của cả nước...” , Ông Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết.

Xem thêm
Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.