| Hotline: 0983.970.780

Bắc Kạn: Tái tổ chức các lễ hội truyền thống sau 3 năm

Thứ Bảy 21/01/2023 , 19:33 (GMT+7)

Từ năm 2020 - 2022, nhằm tránh nguy cơ lây lan bệnh dịch Covid-19, hàng trăm lễ hội truyền thống trên khắp địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã phải tạm dừng tổ chức.

Lễ hội Mù Là, huyện Pác Nặm sẽ được khôi phục lại từ Xuân Quý mão 2023. Ảnh: TN.

Lễ hội Mù Là, huyện Pác Nặm sẽ được khôi phục lại từ Xuân Quý mão 2023. Ảnh: TN.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam, lịch của một số lễ hội xuân lớn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã được ấn định từ trước đợt nghỉ Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023. Lớn nhất là Hội xuân Ba Bể (huyện Ba Bể) được tổ chức ngày 8 – 10 tháng giêng, với nhiều hoạt động nổi bật như: Chọi bò, đua thuyền độc mộc và các trò chơi dân gian, thi đấu thể thao khác.

Tiếp đến là Lễ hội Mù Là (huyện Pác Nặm), diễn ra từ ngày 12 – 14 tháng giêng, là lễ hội đặc trưng của người dân tộc Mông. Vùng núi cao Mù Là, nơi tổ chức lễ hội này nằm ở vị trí tiếp giáp giữa 3 tỉnh Bắc Kạn, Tuyên Quang và Cao Bằng, nơi có đông đảo cộng đồng người dân tộc Mông sinh sống. Vì vậy hoạt động của Lễ hội Mù Là sẽ xoay quanh các hoạt động văn hoá đặc sắc của người dân tộc Mông, cùng nhiều phần giao lưu văn hoá, văn nghệ của người dân tộc Tày, Dao,…

Ngoài ra phải kể đến một số các lễ hội xuân truyền thống có quy mô lớn khác của tỉnh Bắc Kạn như Hội lồng tồng Phủ Thông và Hội xuân Hà Vị (huyện Bạch Thông), Hội xuân Bằng Khẩu (huyện Ngân Sơn),…

Xem thêm
Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

HLV Alexandre Polking hoàn tất mọi thủ tục gia nhập CLB Công an Hà Nội

HLV Alexandre Polking đã có mặt tại Việt Nam, chỉ còn chờ thời điểm thích hợp ký hợp đồng và ra mắt nhà ĐKVĐ V-League Công an Hà Nội (CAHN), dự kiến sẽ diễn ra trong tuần sau.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.