| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2023

Thứ Sáu 12/05/2023 , 13:53 (GMT+7)

Lễ khai mạc với chủ đề 'Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc' đã thu hút sự tham gia của đông đảo người dân địa phương, du khách khắp nơi đổ về.

Nhấn nút khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2023. Ảnh: Nguyễn Hoàn.

Nhấn nút khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2023. Ảnh: Nguyễn Hoàn.

Tối 11/5, tại Khu đô thị Danko City, phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2023 với chủ đề "Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc". Dự buổi lễ khai mạc có bà Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Thái Nguyên; ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam; lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam; lãnh đạo Hội du lịch cộng đồng Việt Nam cùng đại biểu các tỉnh, thành phố liên kết phát triển du lịch, đại biểu tỉnh Thái Nguyên.

Phát biểu tại lễ khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2023, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên khẳng định đây là một trong những sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu, quảng bá vùng đất, con người xứ Trà tươi đẹp, giàu bản sắc văn hóa. Hoạt động này sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp, lan tỏa trong cộng đồng và du khách thập phương, là điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện của du khách. Tỉnh Thái Nguyên xác định việc phát triển du lịch gắn với văn hóa trà là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đề án phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại lễ khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2023. Ảnh: Toán Nguyễn.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại lễ khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2023. Ảnh: Toán Nguyễn.

Hiện nay, tỉnh Thái Nguyên đã và đang tập trung xây dựng 4 dòng sản phẩm du lịch, bao gồm: Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; Du lịch cộng đồng, nông thôn; Du lịch Mice, thể thao, khám phá hang động mạo hiểm... Cùng với đó là thúc đẩy các loại hình du lịch truyền thống, tỉnh Thái Nguyên đang tập trung thu hút đầu tư, từng bước hình thành, phát triển các sản phẩm du lịch cao cấp, hiện đại, có thương hiệu và khả năng cạnh tranh cao.

Các địa phương, doanh nghiệp du lịch của tỉnh Thái Nguyên đã sẵn sàng cho mọi điều kiện tốt nhất để chào đón du khách trong và ngoài nước đến những điểm tham quan hấp dẫn như: Khu di tích quốc gia đặc biệt An toàn khu Định Hóa; Khu di tích lịch sử Quốc gia địa điểm lưu niệm các Thanh niên xung phong Đại đội 915, đội 91 Bắc Thái; Khu du lịch Hồ Núi Cốc... và rất nhiều điểm đến du lịch cộng đồng, nông thôn gắn kết với những vùng chè đặc sản và cảnh đẹp tự nhiên nơi sườn Đông dãy núi Tam Đảo trên đất Thái Nguyên.

Bà Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên (bên phải) thăm quan gian hàng sản phẩm OCOP. Ảnh: Nguyễn Hoàn.

Bà Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên (bên phải) thăm quan gian hàng sản phẩm OCOP. Ảnh: Nguyễn Hoàn.

Tại không gian tổ chức lễ khai mạc, tỉnh Thái Nguyên đã trưng bày gian hàng, quảng bá sản phẩm du lịch, sản phẩm trà, văn hóa trà, sản phẩm OCOP, ẩm thực dân tộc địa phương, biểu diễn nghệ thuật truyền thống dân tộc với quy mô 20 gian hàng tiêu chuẩn. Cùng với đó là hoạt động trưng bày ảnh đẹp du lịch tỉnh Thái Nguyên với chủ đề "Thái Nguyên - điểm hẹn du lịch".

Đây là hoạt động nhằm kích cầu du lịch, đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến, giới thiệu những giá trị đặc trưng, nổi bật về vùng đất, con người và các điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đến người dân, các công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh, khách du lịch trong nước và nước ngoài.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Vượt lên chính mình

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq trong khuôn khổ vòng tứ kết giải U23 Châu Á 2024 sẽ diễn ra vào lúc 00h30 ngày 27/4/2024 trận sân vận động Al Janoub.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm