| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Bình Liêu năm 2024

Thứ Bảy 26/10/2024 , 09:15 (GMT+7)

Quảng Ninh Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Bình Liêu năm 2024 là sự kiện giới thiệu, lan tỏa những nét văn hóa đặc sắc, giới thiệu các sản phẩm du lịch tại địa phương.

Chương trình khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Bình Liêu 2024. Ảnh: QMG.

Chương trình khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Bình Liêu 2024. Ảnh: QMG.

Chương trình khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Bình Liêu 2024 diễn ra vào tối ngày 25/10 tại Quảng trường 25/12 (thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu).

Chương trình có sự tham gia của gần 150 nghệ sĩ, diễn viên chuyên nghiệp và nghệ nhân dân gian, diễn viên quần chúng. Với chủ đề  “Bình Liêu – Mùa hội về”, chương trình đã mang đến cho du khách những nét văn hóa, ẩm thực đặc sắc của cộng đồng các dân tộc thiểu số như Tày, Dao, Sán Chỉ… trên địa bàn và lan tỏa, giới thiệu hình ảnh của mảnh đất Bình Liêu.

Đây là năm đầu tiên huyện Bình Liêu tái hiện lễ rước sắc phong trong Lễ hội đình Lục Nà trên sân khấu khai mạc của Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Bình Liêu. Tiết mục đặc sắc này là sự hòa trộn giữa yếu tố văn hóa tín ngưỡng linh thiêng với phẩm chất kiên trung, anh dũng của người dân ở mảnh đất biên cương Bình Liêu.

Các hoạt động trong khuôn khổ của Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Bình Liêu sẽ được tổ chức từ nay đến hết năm 2024 với nhiều sự kiện, chương trình hấp dẫn như Hội mùa vàng, Hội hoa sở với nhiều hoạt động hấp dẫn được tổ chức như hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ninh; Giải bóng đá nữ các dân tộc Quảng Ninh; Giải thể thao dân tộc và trò chơi dân gian, trải nghiệm dù lượn "Bay trên mùa vàng"; Lễ mừng cơm mới của người Tày; Giải leo núi chinh phục "sống lưng khủng long"; trình diễn trang phục dân tộc; trình diễn văn nghệ, văn hóa dân gian; Giải đua xe đạp, trưng bày sản phẩm OCOP… 

Xem thêm
Quân A.P, Hà Lê và loạt ca sĩ khuấy đảo Đại nhạc hội FPS 2024

Tối 22/10, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đêm nhạc hội chào tân sinh viên FPS 2024 đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên trong và ngoài trường.

Huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang hợp tác với Liverpool

Cựu HLV trưởng của đội Công an Hà Nội và HAGL của bóng đá Việt Nam đã chính thức là người của đội bóng Anh Liverpool.

Phạm Văn Quyến sẽ có chứng chỉ huấn luyện viên của AFC

Cựu tiền đạo nổi tiếng một thời của bóng đá Việt Nam đang theo học lớp HLV bóng đá để lấy chứng chỉ do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cấp.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất