| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh đón hơn 15,6 triệu lượt du khách trong 9 tháng

Chủ Nhật 20/10/2024 , 10:00 (GMT+7)

Trong thời gian tới, Quảng Ninh sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn vì mục tiêu phấn đấu những tháng cuối năm đón thêm khoảng 3,4 triệu lượt khách.

Lễ hội Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề 'Bừng sáng cùng kỳ quan' thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Nguyễn Thành.

Lễ hội Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề “Bừng sáng cùng kỳ quan” thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Nguyễn Thành.

Quảng Ninh vẫn luôn là điểm đến lý tưởng của đông đảo du khách trong và ngoài nước bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ cùng nhiều loại hình du lịch nghỉ dưỡng khác nhau, đáp ứng cho mọi nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng hay khám phá.

Trong 9 tháng năm 2024, Quảng Ninh đã đón trên 15,6 triệu lượt du khách, trong đó khách quốc tế đạt gần 2,6 triệu lượt. Tổng thu du lịch ước đạt 36.856 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ.

Trong những tháng cuối năm, Quảng Ninh sẽ tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch và kết nối những thị trường tiềm năng, còn dư địa. Đặc biệt là khai thác hiệu quả du lịch thu đông, tích cực làm mới sản phẩm và tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch gắn với lợi thế cảnh quan thiên nhiên để thúc đẩy thu hút khách du lịch.

Một số sản phẩm du lịch và chuỗi các sự kiện, hoạt động sắp được công bố, tổ chức tại Quảng Ninh như: Đại nhạc hội Hàn Quốc - Việt Nam, Giải Halong Bay Heritage Marathon 2024, Giải chạy xuyên biên giới Việt - Trung, Tuần Văn hóa du lịch Bình Liêu, các hoạt động, sự kiện du lịch mùa thu tại Uông Bí; phấn đấu đưa vào khai thác 3 bãi tắm Soi Sim, Hang Cỏ, Trinh Nữ trên Vịnh Hạ Long; tổ chức sản phẩm biểu diễn nghệ thuật kết hợp tiệc nhẹ trong một số hang động đủ điều kiện trên vịnh; đẩy mạnh xúc tiến du lịch tàu biển từ thành công của tuyến tàu biển du lịch Hồng Kông, Quảng Đông (Trung Quốc) - Hạ Long, tiếp tục xúc tiến tuyến du lịch tàu biển Bắc Hải - Hạ Long; kết nối các chuyến bay qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn…

Du thuyền 5 sao đưa 3.000 khách Trung Quốc đến Hạ Long vào ngày 18/10 vừa qua. Ảnh: QMG.

Du thuyền 5 sao đưa 3.000 khách Trung Quốc đến Hạ Long vào ngày 18/10 vừa qua. Ảnh: QMG.

Đặc biệt, giai đoạn cuối năm cũng là thời điểm du lịch tàu biển sôi động. Ước tính sẽ có khoảng 13 chuyến tàu biển, đưa trên 15.000 khách du lịch với nhiều quốc tịch khác nhau đến với Quảng Ninh. Vào ngày 21/10, tàu Viking Orion sẽ đưa hơn 1.000 khách quốc tịch châu Âu đến tỉnh, đánh dấu mốc Quảng Ninh đón 3 triệu khách quốc tế trong năm.

Cùng với đó, trong ngày 15/11 tới đây sẽ khởi hành tuyến tàu cao tốc kết nối vùng di sản Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà. Tuyến tàu không chỉ giúp người dân, du khách có thêm trải nghiệm thú vị, giảm tải lưu lượng cho các tuyến phà mà còn tăng cường kết nối quần thể di sản Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà sau khi được công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới.

Dựa trên những lợi thế sẵn có và sự nỗ lực quảng bá, xúc tiến du lịch và đổi mới nhiều hoạt động du lịch, chắc chắn du lịch Quảng Ninh những tháng cuối năm sẽ “bùng nổ”, góp phần hoàn thành mục tiêu đã đề ra và ghi đậm dấu ấn trong lòng mỗi du khách.

Từ đầu năm đến nay, Quảng Ninh đã tổ chức thành công 132 sự kiện, thu hút đông đảo du khách đến vui chơi và giải trí. Những sự kiện ngày càng được đổi mới về nội dung, hình thức với quy mô lớn, ấn tượng, tạo nên dấu ấn và những kỷ niệm khó phai.

Có thể kể đến một số sự kiện như: Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề “Bừng sáng cùng kỳ quan”, Lễ hội thuyền buồm, dù bay, motor nước "Vượt sóng Hạ Long - 2024", Lễ hội Khinh khí cầu “thành phố Di sản - sắc màu Hạ Long”, Giải Kun Marathon 2024, Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024…

Xem thêm
333 đại biểu tham dự Đại hội dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Lắk

Đại hội sẽ thảo luận cho ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị, tham luận của các tập thể, cá nhân điển hình và thông qua quyết tâm thư.

Kè ngầm chắn sóng giảm nguy cơ xâm thực

Sóc Trăng Kè ngầm chắn sóng là giải pháp công trình đã và đang phát huy hiệu quả rõ nét trong phòng, chống sạt lở bờ biển, gây bồi, tạo bãi để phát triển rừng phòng hộ.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài cuối] Bán tôm cá 'bán' cả câu chuyện sông Đà

Để đảm bảo tính đa mục tiêu của vùng hồ thủy điện, Hòa Bình tập trung khai thác giá trị thương hiệu cá sông Đà, lấy du lịch làm 'đầu kéo' thủy sản lòng hồ.

Bình luận mới nhất