| Hotline: 0983.970.780

Khai thác giá trị di sản văn hóa, thiên nhiên để phát triển du lịch

Thứ Ba 08/11/2022 , 09:56 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường vừa ký ban hành Khung chiến lược phát triển du lịch tỉnh Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Nhà thờ đá nằm ở trung tâm thị trấn Sa Pa (Lào Cai). Ảnh: H.Đ.

Nhà thờ đá nằm ở trung tâm thị trấn Sa Pa (Lào Cai). Ảnh: H.Đ.

Quá trình xây dựng khung chiến lược này kéo dài gần 2 năm do PGS. TS Phạm Trung Lương, Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển du lịch bền vững Việt Nam chịu trách nhiệm chính cùng các chuyên gia trong nước và quốc tế thực hiện. Do vậy, khung chiến lược này bao gồm nhiều nội dung có tầm vóc, kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển bền vững du lịch Lào Cai.

Đưa Lào Cai trở thành điểm đến du lịch thiên nhiên, thể thao mạo hiểm “xanh” và “thông minh” hàng đầu Việt Nam và khu vực gắn với bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc, nơi du khách sẽ có được những trải nghiệm khác biệt và đích thực vượt cả sự mong đợi với những cảm xúc đặc biệt trên mỗi hành trình.

Việc xây dựng "Khung khiến lược phát triển du lịch tỉnh Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050" góp phần triển khai thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TU ngày 27/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai về phát triển du lịch tỉnh Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cũng như chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Tại khung chiến lược cũng nêu những sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh Lào Cai để có hướng phát triển cụ thể, rõ ràng trong đó gồm: Du lịch băng tuyết, du lịch giải trí cao cấp đặc biệt ở Sa Pa và huyện Bát Xát, chinh phục các đỉnh núi cao, đua xe địa hình, vượt thác ghềnh, nhảy bungee, đua ngựa, dù lượn...

Xem thêm
Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

HLV Erik ten Hag: 'CĐV Man United tuyệt vời nhất thế giới'

Sau chiến thắng 3-2 trước Newcastle ở trận sân nhà cuối cùng mùa này, HLV Erik ten Hag của MU đã gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ.

HLV Alexandre Polking hoàn tất mọi thủ tục gia nhập CLB Công an Hà Nội

HLV Alexandre Polking đã có mặt tại Việt Nam, chỉ còn chờ thời điểm thích hợp ký hợp đồng và ra mắt nhà ĐKVĐ V-League Công an Hà Nội (CAHN), dự kiến sẽ diễn ra trong tuần sau.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.