| Hotline: 0983.970.780

Khẩn trương test nhanh Covid-19 cho ngư dân tại cảng cá

Chủ Nhật 15/08/2021 , 21:39 (GMT+7)

Các cảng cá ở Hải Phòng được yêu cầu lập tức triển khai một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập địa bàn.

Dịch bệnh Covid-19 có nguy cơ xâm nhập Hải Phòng qua những người mua bán, giao dịch, vận chuyển thủy, hải sản. Ảnh: Đinh Mười.

Dịch bệnh Covid-19 có nguy cơ xâm nhập Hải Phòng qua những người mua bán, giao dịch, vận chuyển thủy, hải sản. Ảnh: Đinh Mười.

Ngày 15/8, sau khi Đà Nẵng tạm dừng hoạt động cảng cá Thọ Quang do phát hiện ca nhiễm Covid-19, TP Hải Phòng đã lập tức triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại các cảng cá để ngăn chặn dịch xâm nhập vào địa bàn qua những người mua bán, giao dịch, vận chuyển thủy, hải sản.

Cụ thể, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng đã thành lập tổ công tác kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại các cảng cá và giao cho Trung tâm y tế lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho các ngư dân và người lao động.

Yêu cầu các địa phương có các hoạt động mua bán, giao thương với các tàu đánh cá như: Bạch Long Vỹ, Cát Bà, Cát Hải, Đồ Sơn, Thuỷ Nguyên, Tiên Lãng, Kiến Thuỵ, Hải An…  lập danh sách quản lý các tàu, ngư dân đánh bắt cá, giám sát sức khoẻ chặt chẽ.

Tăng cường tuyên truyền đến các ngư dân và người lao động tại các cảng cá và tàu cá về việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch và thực hiện khai báo, cách ly theo quy định.

Đồng thời giao các đơn vị chức năng cường kiểm tra, kiểm soát các tàu cá  như: lịch trình đánh bắt, tiếp xúc… phát hiện kịp thời các tàu đánh cá từ địa phương khác đến và kiểm soát chặt chẽ người từ nơi khác đến tham gia hoạt động mua bán tại Chợ hải sản đầu mối cảng cá Ngọc Hải, quận Đồ Sơn

Liên quan đến việc chống dịch Covid-19 tại các cảng cá, trước đó hơn 1 tuần, thực địa kiểm tra tại chợ hải sản đầu mối khu vực cảng cá Ngọc Hải, lãnh đạo TP Hải Phòng đã nhắc nhở các đơn vị chức năng cần làm tốt hơn công tác phòng chống dịch.

Các đơn vị chức năng tại cảng cá cần bố trí thêm Tổ kiểm soát phòng, chống dịch và thực hiện các biện pháp một cách bài bản hơn và quản lý chặt chẽ mọi phương tiện và nhắc nhở các tiểu thương, người bán hàng giữ khoảng cách an toàn, liên tục vệ sinh phòng chống dịch Covid-19.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...