| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa bác kiến nghị của Cty CP Tập đoàn Phúc Sơn

Thứ Ba 30/07/2019 , 18:37 (GMT+7)

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa trả lời kiến nghị của Cty CP Tập đoàn Phúc Sơn, trong đó bác bỏ xem xét bổ sung chi phí lãi vay đối với các dự án BT.

Trước đó, Cty CP Tập đoàn Phúc Sơn có công văn gửi Văn phòng Chính phủ kiến nghị chỉ đạo UBND tỉnh tính toán bổ sung chi phí lãi vay ngân hàng vào tổng mức đầu tư đối với giá trị còn lại của các hợp đồng dự án BT.

Sau đó, thực hiện yêu cầu của Văn phòng Chính chủ tại công văn số 4685/VPCP-DMDN ngày 31/5/2019, tỉnh Khánh Hòa đã trả lời, việc xem xét bổ sung kinh phí lãi đối với các dự án BT theo kiến nghị Chủ đầu tư là chưa phù hợp với quy định hiện hành và thỏa thuận tại các hợp đồng dự án.

Bởi theo nội dung thỏa thuận được ký kết giữa nhà đầu tư và đại diện Cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại các Hợp đồng BT như: dự án các tuyến đường, các nút giao thông kết nối khu sân bay Nha Trang; dự án nút giao Ngọc Hồi, dự án đường vành đai kết nối nút giao thông Ngọc Hồi, thì 2 bên đã thống nhất không áp dụng nguyên tắc tính lãi vay.

Đến thời điểm hiện nay, khu đất với diện tích 62,3 ha thuộc dự án khu trung tâm đô thị Thương mại - Dịch vụ -Tài chính - Du lịch Nha Trang - quỹ đất thanh toán cho các dự án BT đã được UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành quyết định giao đất, cho thuê đất cho nhà đầu tư thực hiện dự án.

Phần đất sân bay Nha Trang cũ đã bàn giao cho Cty CP Tập đoàn Phúc Sơn.

Theo quy định tại QĐ số 23/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư 183/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định khoản lãi vay trong phương án tài chính của hợp đồng BT chấm dứt kể từ ngày UBND cấp tỉnh ban hành quyết định giao đất, cho thuê đất.

Đối với kiến nghị đẩy nhanh công tác lập, thẩm định, phê duyệt giá trị tiền sử dụng đất của Khu trung tâm đô thị TM-DV-TC-DL Nha Trang để nhà đầu tư có cơ sở làm thủ tục nghiệm thu, thanh toán và thu hồi vốn các dự án BT, UBND tỉnh Khánh Hòa trả lời chủ đầu tư: Đến nay, phương án tính tiền sử dụng đất vẫn đang được Thanh tra Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xem xét kết luận liên quan đến quy hoạch sử dụng đất, thời điểm xác định giá đất…

“UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo Hội đồng định giá đất tỉnh nghiên cứu tính toán các phương án tính tiền sử dụng đất Khu trung tâm đô thị Thương mại - Dịch vụ - Tài chính - Du lịch Nha Trang. Ngay khi có kết luận chính thức của Thanh tra Chính phủ về vấn đề này, UBND tỉnh sẽ thực hiện theo kết luận cuối cùng, kịp thời xác định giá đất làm cơ sở thanh toán cho các dự án BT”, Văn bản UBND tỉnh Khánh Hòa nêu rõ.

Về kiến nghị đẩy nhanh công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư để nhà đầu tư sớm có thể thi công hoàn thành các dự án BT và thực hiện nghĩa vụ tài chính với Nhà nước, UBND tỉnh cho biết, đang tập trung đôn đốc các đơn vị liên quan (trong đó có các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng) khẩn trương triển khai công tác bồi thường giải tỏa 3 dự án BT đã ký với Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn để bàn giao đất cho nhà đầu tư triển khai thi công dự án.

Đồng thời, tích cực thực hiện công tác giải tỏa đối với hộ gia đình, tổ chức; tăng cường thời gian họp thẩm định, giải quyết kiến nghị, vận động theo quy định trước khi tiến hành công tác cưỡng chế khi đủ điều kiện…

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lợi nhuận quý I/2024 của DAP Vinachem tăng đột biến

Chi phí đầu vào một số nguyên liệu chính giảm, xuất khẩu thuận lợi giúp DAP Vinachem báo lãi đột biến quý I/2024.