| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa: Kiểm soát tình trạng phân lô bán nền trái phép

Thứ Tư 14/08/2019 , 15:26 (GMT+7)

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản khẩn gửi các Sở, ban ngành và UBND huyện, TX, TP kiểm soát tình trạng phân lô bán nền trái phép trên địa bàn tỉnh.

Một khu đất của cá nhân ở TX Ninh Hòa nhưng trước đó được rao bán trên mạng xã hội nói là dự án.

Trước đó, ngày 19/7, Sở XD Khánh Hòa đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh về tình trạng tự phân lô bán nền trái phép.

Theo văn bản nêu: Trong thời gian gần đây có nhiều tờ rơi quảng cáo, cũng như trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin về “mở bán đất nền khu dân cư” với nhiều tên gọi khác nhau như: “Khu dân cư Phú Quý”, “Khu dân cư Đại Phú Quý”, Khu dân cư cao cấp Nam Vân Phong”...Tuy nhiên, qua kiểm tra, rà soát, Sở XD cho rằng, không có bất kỳ dự án nhà ở nào có tên gọi như đã nêu ở trên mà chỉ là đất của các cá nhân.

Theo Sở Xây dựng, sở dĩ có tình trạng một số cá nhân, tổ chức tự đặt tên dự án cho khu đất tự phân lô nhằm gây sự chú ý của người có nhu cầu. Trong khi đó, nguồn gốc khu đất là đất nông nghiệp, được đối tượng nhận chuyến nhượng, sau đó thực hiện tách thửa đất, chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở để chuyển nhượng cho khách hàng. Việc này dẫn đến việc khách hàng ngộ nhận đây là dự án đầu tư xây dựng nhà ở đã được cơ quan có thẩm quyền cho phép đầu tư…

Và, khi người dân đã nhận chuyển nhượng các lô đất tại khu vực này phải sinh sống trong điều kiện không có hạ tầng cấp, thoát nước, điện, đường là việc tất yếu sẽ xảy ra; về lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng quá tải hạ tầng, gây ô nhiễm môi trường, phá vỡ quy hoạch xây dựng…

UBND tỉnh yêu cầu Sở TN-MT kiểm tra, rà soát, kiến nghị điều chỉnh các quy định về hợp thửa, tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất để giải quyết tình trạng thu gom đất, chuyển mục đích sử dụng đất và tự phân lô mà không thực hiện theo hình thức đầu tư xây dựng nhà ở. Giao Công an tỉnh và công an cấp huyện kiểm tra, xác minh, làm rõ thân nhân, hành vi của các đối tượng thu gom đất nông nghiệp, chuyển mục đích sử dụng đất để phân lô bán đất nền trái quy định.

Đồng thời tỉnh giao Sở XD tuyên truyền, phổ biến đến các sàn giao dịch bất động sản không môi giới chuyển nhượng đất nền do tổ chức cá nhân tự gom đất phân chuyển nhượng mà không lập dự án đầu tư xây dựng nhà ở; xử lý vi phạm xây dựng trái phép trên các khu đất tự phân lô.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất