| Hotline: 0983.970.780

Khi ông Park phật ý

Thứ Sáu 22/03/2019 , 06:05 (GMT+7)

Lần đầu tiên sau một năm rưỡi làm việc ở Việt Nam, HLV Park Hang-seo tỏ ý không hài lòng về công tác chuẩn bị của đội tuyển.

nh153024339
HLV Park Hang-seo sẽ có trận đấu đầu tiên ở vòng loại U23 châu Á vào ngày 22/3, gặp Brunei

Là một người ôn hòa và ít khi biểu lộ cảm xúc một cách thái quá trước truyền thông, ông Park ít khi phàn nàn, nhất là trong những buổi họp báo chính thức. Tuy nhiên, trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á 2020, người ta thấy vị thuyền trưởng tuyển Việt Nam phá lệ. Ông không giấu sự không vừa ý, thể hiện ở hai điểm: chất lượng đội U23 và thời gian chuẩn bị cho giải đấu.

Chất lượng của đội U23 Việt Nam luôn là một đề tài được bàn luận sôi nổi, và thường được so sánh với lứa mang về tấm HCB ở Thường Châu năm ngoái. Sau nhiều lần né tránh nhận xét trực tiếp, ở buổi họp báo kỹ thuật trước khi vào vòng loại U23 châu Á, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói thẳng: "Lứa hiện tại ít được ra sân hơn ở V-League, so với thế hệ Công Phượng. Tôi lo vì các cầu thủ không được thi đấu thường xuyên, phong độ không cao. Chúng tôi có một số tuyển thủ quốc gia trong đội hình, nhưng khoảng cách giữa cầu thủ đá chính và dự bị là rất lớn, khiến tôi lo lắng”.

Ông Park cũng không ngại về việc tuyên bố, đội hình hiện tại sẽ được sử dụng cho SEA Games 30. Đây cũng là yếu tố làm ông quan ngại, bởi lịch thi đấu ở SEA Games rất dày. “Nếu không có sự xoay tua, đội rất khó đảm bảo thể lực đá 2 ngày một trận”, chiến lược gia 60 tuổi chia sẻ.

Vấn đề thứ hai khiến ông Park phiền lòng là thời gian chuẩn bị. Ông cho biết: “Giải đấu này tôi khó khăn vì thiếu thời gian chuẩn bị. Tôi cũng không hài lòng với VFF khi một số cầu thủ phải về CLB đá AFC Cup. Việc ngắt quãng như vậy khiến tôi không thể cho đội tập luyện tốt nhất”.

Thực tế, những phàn nàn của ông Park là chính xác. Tuy nhiên, những đối thủ của ông ở vòng loại U23 châu Á cũng gặp vấn đề tương tự. So với Thái Lan, Việt Nam còn lợi khoảng một tuần tập trung bởi Thai League mới kết thúc tuần trước. So với Indonesia, thời gian tập trung của Việt Nam ít hơn nhưng chúng ta lại có lợi thế sân nhà, không phải di chuyển như xứ vạn đảo.

HLV Park Hang-seo luôn đòi hỏi phải có thời gian chuẩn bị 5 tuần trước mỗi giải đấu quan trọng. Căn cứ này được xác định từ vòng chung kết U23 châu Á năm ngoái. Tuy nhiên, điều ấy sẽ rất khó xảy ra ở các giải trẻ, nơi mà các CLB thường ít nhượng bộ cả về quân lẫn thời gian tập trung.

Lần đầu tiên người ta thấy ông Park phật ý, và nó như báo hiệu một quãng thời gian khó khăn trước mắt, dù Việt Nam được đánh giá rất cao thời gian qua.

Xem thêm
Giải pháp livestream góp phần lan tỏa văn hóa đọc

Giải pháp livestream được nhiều công ty kinh doanh sách chọn lựa để lan tỏa văn hóa đọc trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.