| Hotline: 0983.970.780

Khiển trách PGĐ Bệnh viện 'rình rang' tổ chức cưới con giữa mùa dịch

Chủ Nhật 19/04/2020 , 07:49 (GMT+7)

PGĐ Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) tổ chức lễ cưới cho con trai giữa mùa dịch chỉ bị khiển trách vì không đủ cơ sở khẳng định tụ tập đông người.

Thông tin từ Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh, sau khi nắm được sự việc trưa ngày 31/3, ông Lê Anh Hùng, PGĐ Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê tổ chức đám cưới cho con giữa lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong dư luận, Sở Y tế đã thực hiện đúng quy trình kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với cán bộ công chức, trên cơ sở đánh giá kỹ lưỡng các báo cáo xác minh vụ việc của cơ quan chức năng, của bệnh viện và bản tường trình của ông Hùng.

Lễ rước dâu 'rình rang' trong đám cưới con trai ông Hùng. Ảnh: Huy Hùng.

Lễ rước dâu "rình rang" trong đám cưới con trai ông Hùng. Ảnh: Huy Hùng.

“Qua xác minh, không đủ cơ sở khẳng định tụ tập đông người tại gia đình ông Hùng. Đơn vị đã kỷ luật khiển trách vì gia đình ông Hùng tổ chức lễ gia tiên, có đoàn xe nối đuôi nhau giữa mùa dịch Covid-19 khiến dư luận bất bình”, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu nói.

Trước đó, ông Hùng giải thích rằng, gia đình ông chỉ tổ chức đón con dâu về nhà làm lễ nhập gia tiên theo phong tục truyền thống. Gia đình ông không dựng rạp, không mời khách, mà chỉ chuẩn bị mâm cơm với 9 người tham dự.

Cũng theo ông Hùng, ông đã báo cáo với Đảng ủy, UBND, trạm y tế xã, nơi gia đình cư trú và đã được đồng thuận cho phép. Ông cũng yêu cầu con dâu và con rể ra trạm y tế xã khai báo y tế và làm thủ tục cách ly tại nhà.

Nói về khoảng 20 chiếc ô tô rước dâu, trong đó có cả xe loại 12 chỗ ngồi, ông cho biết, đó là xe của bạn bè đi cùng đoàn chụp ảnh chứ không vào nhà.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bản văn hóa 4.0 chuyển mình với những 'dự án 0 đồng'

Bản văn hóa Nà Sự, xã Chà Nưa có gần 140 hộ dân người dân tộc Thái cùng sinh sống và có nét đặc trưng văn hóa, phong tục độc đáo.