| Hotline: 0983.970.780

'Không có chuyện nhận tiền chuyển tro cốt người mắc Covid-19'

Thứ Bảy 18/09/2021 , 18:13 (GMT+7)

Thượng tá Nguyễn Thanh Phong khẳng định, không có chuyện Bộ Tư lệnh TP.HCM phối hợp một số cơ sở mai táng để nhận tiền của người thân để làm cho nhanh.

Thiếu tá Trần Đình Lộc kiểm tra lại các thông tin trên từng hũ tro cốt người qua đời vì Covid-19. Ảnh: Luynh Biển.

Thiếu tá Trần Đình Lộc kiểm tra lại các thông tin trên từng hũ tro cốt người qua đời vì Covid-19. Ảnh: Luynh Biển.

Trước thông tin một số người tự xưng nhân viên cơ sở mai táng gợi ý gia đình có người thân qua đời do Covid-19 nộp tiền cho họ để họ phối hợp với lực lượng quân sự đưa tro cốt người thân về sớm nhất, Thượng tá Nguyễn Thanh Phong, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Tư lệnh TP.HCM, cho hay: "Đây là một việc làm, nghĩa cử cao đẹp, có ý nghĩa đối với những người đã khuất và những người còn sống của gia đình nạn nhân.

Nó xuất phát từ mệnh lệnh trái tim của người chiến sĩ. Không có chuyện Bộ Tư lệnh TP.HCM phối hợp một số cơ sở mai táng để nhận tiền của người thân để làm cho nhanh. Tất cả cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh TP.HCM tiếp nhận như người thân của mình, sắp xếp bố trí lịch để đưa tro cốt của những người đã mất về với gia đình sớm nhất.

Không có chuyện phối hợp để nâng giá, tiếp nhận tiền của gia đình người thân, kể cả tiền của người thân gửi lời cảm ơn cũng không nhận", Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Tư lệnh TP.HCM khẳng định.

Thượng tá Nguyễn Thanh Phong, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Tư lệnh TP.HCM. Ảnh: T.N.

Thượng tá Nguyễn Thanh Phong, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Tư lệnh TP.HCM. Ảnh: T.N.

Thượng tá Nguyễn Thanh Phong cho hay, nhiều người xấu lợi dụng sự tin tưởng của người dân đã làm ra những chuyện như vậy. Do đó, ông Phong mong người dân khi tiếp nhận thông tin này, cần bình tĩnh suy xét tận cùng. Bà con hãy yên tâm ở nhà thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, đối với người thân của bà con không may tử vong vì Covid-19, khi lực lượng vũ trang TP.HCM đã tiếp nhận thì sẽ làm hết trách nhiệm của mình. 

"Đối với lực lượng vũ trang Thành phố, thời gian tới tiếp tục làm quyết liệt hơn tạo niềm tin với cấp ủy, chính quyền và nhân dân Thành phố", Thượng tá Nguyễn Thanh Phong khẳng định.

Trước đó, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM Nguyễn Toàn Thắng cho hay, đối với người mất vì Covid-19 tại các bệnh viện, Thành phố sẽ phân bổ ngân sách về cho Sở Y tế TP.HCM để Sở chuyển cho các bệnh viện lo hậu sự. Đối với người không may qua đời tại nhà, TP sẽ phân bổ ngân sách về các quận, huyện và quận, huyện phân bổ về phường, xã để lo cho người dân.

Đối với những người đã mất do Covid-19 trước đó, Thành phố cũng sẽ chi trả toàn bộ như trên. Mức chi trả của TP cho tất cả các khâu từ tẩm niệm, vận chuyển, hỏa táng đến bước cuối cùng là hũ tro cốt trả về cho gia đình người tử vong là 17 triệu đồng/trường hợp.

TP.HCM có 4 nơi thực hiện công tác hỏa táng người mất vì Covid-19 gồm Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân), Đa Phước (quận Bình Chánh), Phúc An Viên (quận 9) và Tháp Long Thọ (huyện Củ Chi), thực hiện hỏa táng theo quy trình chặt chẽ, bảo đảm không lây nhiễm bệnh ra bên ngoài, không gây ô nhiễm môi trường.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

8 con bò bị sét đánh chết sau trận mưa lớn

Quảng Bình Trận mưa lớn kèm sét đã đánh chết 8 con bò của gia đình ông Nguyễn Văn Tuyến ở thành phố Đồng Hới.