| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM mưa lớn nhiều nơi từ sáng sớm

Thứ Hai 20/05/2024 , 11:32 (GMT+7)

Từ khoảng 4h30 sáng 20/5, nhiều nơi tại TP.HCM xuất hiện mưa lớn kéo dài tới sáng. Dự báo trong ngày tiếp tục có mưa dông.

Sáng sớm ngày 20/5, nhiều quận, huyện trên địa bàn TP.HCM bắt đầu chuyển mưa, xuất hiện mây đen kèm theo gió nhẹ và mưa cũng nhanh chóng trút xuống. Gần 6 giờ sáng, mưa lớn xuất hiện tại TP Thủ Đức, quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp, quận 1. Sau đó, quận 3, 4, 5, 7, 10, Phú Nhuận... cũng lần lượt có mưa.

Ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) vào sáng ngày 20/5 sau cơn mưa lớn. Ảnh: Trần Phi.

Ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) vào sáng ngày 20/5 sau cơn mưa lớn. Ảnh: Trần Phi.

Theo ghi nhận của phóng viên, trên đường Linh Đông, Kha Vạn Cân (TP Thủ Đức) và một số tuyến hẻm dọc đường Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh), nước ngập khoảng nửa mét, khiến nhiều xe khi lưu thông qua đây bị chết máy, phải dắt bộ.

Các phụ huynh đưa con đi học phải khổ sở che chắn cho con, sợ trúng mưa nhiễm lạnh. Nhiều trường học khu vực đường Đỗ Xuân Hợp, TP Thủ Đức mở cổng đón học sinh trễ hơn và cho phụ huynh chạy xe thẳng vào trường giúp các cháu khỏi ướt. 

Người dân di chuyển khó khăn sau cơn mưa lớn tại TP Thủ Đức. Ảnh: Trần Phi.

Người dân di chuyển khó khăn sau cơn mưa lớn tại TP Thủ Đức. Ảnh: Trần Phi.

"Sáng nay đang chở con đi học thì mưa như trút nước, tôi phải tấp vào lề mặc áo mưa, con đến trường nhưng quần áo cũng ướt hết, chở con đi học xong thì tôi phải chạy về lấy thêm quần áo quay lại trường cho con thay, còn mình thì xác định trễ làm vì mưa lớn quá đột ngột", anh Nguyễn Văn Bá, ngụ TP Thủ Đức bày tỏ.

Tương tự, chị Lê Mỹ Tiên, ngụ TP Thủ Đức cho biết, cơn mưa bất ngờ khiến xe máy của chị không thể nổ, buộc phải dắt vào tiệm sửa xe bên đường để sữa chữa. "Tôi đang đi làm thì mưa lớn, xe tắt máy, phải dắt vào tiệm sửa, thợ sửa xe cho biết là bị ướt bugi nên phải thay thế", chị Tiên chia sẻ.

Trước đó, vào chiều 15/5, nhiều tuyến đường, khu vực ở TP.HCM cũng chìm trong nước sau cơn mưa kéo dài, khiến cuộc sống, đi lại của người dân gặp khó khăn.

Cơn mưa lớn vào chiều ngày 15/5 khiến đường Kha Vạn Cân, TP Thủ Đức chìm trong biển nước. Ảnh: Trần Phi.

Cơn mưa lớn vào chiều ngày 15/5 khiến đường Kha Vạn Cân, TP Thủ Đức chìm trong biển nước. Ảnh: Trần Phi.

Nhiều người đi đường đã xúc động trước hình ảnh những chiến sĩ cảnh sát đội mưa, lội nước để điều tiết giao thông, hỗ trợ người dân đẩy xe bị chết máy. Tại đường Nguyễn Hữu Cảnh, lực lượng cảnh sát khu vực của quận Bình Thạnh cũng đã chia ra túc trực trên nhiều đoạn đường để điều tiết giao thông.

Nhiều phương tiện bị chết máy đã được cảnh sát phụ dắt đẩy ra khỏi khu vực ngập nước. “Trận mưa hôm nay được dự đoán sẽ rất lớn nên Ban chỉ huy Công an phường đã chỉ đạo anh em có phương án triển khai hỗ trợ cho người dân trên tuyến đường này. Tuy mệt nhưng chúng tôi phải cố gắng để giúp bà con”, một chiến sĩ CSGT khu vực cho biết.

Cũng trong chiều 15/5, tại giao lộ Quang Trung - Thống Nhất (quận Gò Vấp), trời cũng đổ mưa như trút nước. Do lưu lượng xe lúc này khá đông nên tổ CSGT thuộc Công an quận Gò Vấp đã chịu dầm mưa, đứng điều tiết giao thông hơn 1 tiếng đồng hồ.

“Mình đi qua, thấy mấy anh CSGT vậy mà xót. Mưa ầm ầm vậy mà mấy ảnh vẫn đứng phân luồng, sau vài giây lại lấy tay vuốt mặt. Rất thương” chị Nguyễn Thị Huệ, quận Gò Vấp, TP.HCM cảm kích.

Tại vòng xoay An Lạc, các cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội CSGT An Lạc cũng triển khai phương án hỗ trợ người dân rơi vào đoạn đường bị ngập nước. Nhiều phương tiện bị chết máy được CSGT hỗ trợ dắt, đẩy và đưa vào thùng xe ô tô đặc chủng, chở đến nơi sửa chữa. Thấy vậy, rất nhiều người đã cảm ơn các anh.

Chiến sĩ cảnh sát đang điều tiết giao thông tại giao lộ đường Quang Trung và Thống Nhất (quận Gò Vấp, TP.HCM). Ảnh: Trần Phi.

Chiến sĩ cảnh sát đang điều tiết giao thông tại giao lộ đường Quang Trung và Thống Nhất (quận Gò Vấp, TP.HCM). Ảnh: Trần Phi.

Ông Lê Đình Quyết, Phó trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn TP.HCM cho biết, TP.HCM đang bắt đầu vào mua mưa do ảnh hưởng của gió Tây Nam. Theo quan sát và phân tích của trung tâm, tình hình mưa lớn bất ngờ như chiều 14 và 15/5 sẽ tiếp tục xảy ra từ nay cho tới cuối tuần, có thể gây ra tình trạng ngập tại nhiều khu vực tại địa bàn thành phố.

"Mặc dù mưa dông diễn biến cục bộ song các quận, huyện thuộc khu vực phía bắc TP.HCM như huyện Củ Chi, quận 12 và huyện Hóc Môn sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Mùa mưa đã tới, người dân cần phải chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị chống mưa, kiểm tra hệ thống điện gia đình và đặc biệt hạn chế lưu thông trong những lúc mưa dông diễn ra", ông Lê Đình Quyết nhấn mạnh.

Xem thêm
Tổng thống Putin đặt vòng hoa viếng Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ

Chiều 20/6, trong khuôn khổ các hoạt động tại Việt Nam, Tổng thống Putin đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người Yên Bái và lối đi ngay dưới chân mình

Tối 22/6, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan đã trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đạt chuẩn nông thôn mới.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Mẫu thẻ căn cước mới chính thức từ ngày 1/7

Thẻ căn cước mới có 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Thông tin lưu trữ trong chip điện tử được mã hóa bằng thuật toán do cơ quan quản lý tạo lập.