| Hotline: 0983.970.780

Vĩnh Phúc phấn đấu vụ mùa và vụ đông 2024 thu 2.800 - 3.000 tỷ đồng

Thứ Hai 20/05/2024 , 17:05 (GMT+7)

Dù là tỉnh có tốc độ công nghiệp hóa nhanh trong thời gian gần đây nhưng Vĩnh Phúc vẫn quan tâm đến phát triển nông nghiệp.

Nông nghiệp sạch được tỉnh Vĩnh Phúc rất quan tâm. Ảnh: Vân Đình.

Nông nghiệp sạch được tỉnh Vĩnh Phúc rất quan tâm. Ảnh: Vân Đình.

Ngành nông nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc đặt mục tiêu vụ mùa năm 2024 sẽ gieo trồng được 32.000ha, vụ đông sẽ gieo trồng được 14.500ha, tổng giá trị sản xuất được 2.800 - 3.000 tỷ đồng. Để đạt được điều đó, cần đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng sang hướng hàng hóa tập trung, chú trọng vào chất lượng để nâng cao giá trị kinh tế. Khuyến khích bằng những chính sách hấp dẫn để thu hút các doanh nghiệp, HTX đầu tư đầu tư vào sản xuất tạo ra các chuỗi giá trị, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Mở rộng ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật mới, các phương pháp chăm sóc theo hướng hữu cơ, an toàn sinh học. Nâng cao tỷ lệ cơ giới hóa, nhất là ở khâu mạ khay, máy cấy trong sản xuất lúa. Vụ mùa cũng là thời điểm trùng với mùa mưa bão nên cần chủ động các phương án tưới tiêu, nâng cấp thủy lợi nội đồng, khơi thông dòng chảy, đảm bảo an toàn hồ đập.

Để người nông dân yên tâm gắn bó hơn với đồng ruộng, tỉnh Vĩnh Phúc có những hỗ trợ về giống lúa chất lượng cao, hỗ trợ sản xuất rau quả hàng hóa an toàn theo hướng VietGAP, hỗ trợ mô hình rau quả và lúa theo hướng hữu cơ, hỗ trợ mô hình chuyển đổi số trên cây thanh long. Đồng thời, ngành nông nghiệp phải làm tốt công tác dự tính, dự báo, thường xuyên kiểm tra, giám sát xây dựng phương án BVTV, hướng dẫn bà con sản xuất theo khung lịch thời vụ và đúng kỹ thuật.

Xem thêm
Sắp xếp đơn vị hành chính ở Yên Bái: [Bài 3] Không phải chỉ là chuyện ‘khắc xuất - khắc nhập’

YÊN BÁI Không phải chỉ là chuyện ‘khắc xuất - khắc nhập’, người dân sẽ được tạo thuận lợi việc thay đổi giấy tờ, được thụ hưởng môi trường hành chính hiện đại, văn minh, tiến bộ.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Cán bộ thủy nông ‘mắc cạn’: [Bài 1] Nghề lam lũ

Khối lượng công việc lớn, nhiều rủi ro… là những điều mà nhiều cán bộ thủy nông đã và đang phải đối mặt trong thời gian qua.

Những vườn cây trái 'độc lạ' ở Đồng Nai

Nhiều du khách khi đến với lễ hội trái cây Long Khánh 2024 bất ngờ tận mắt chứng kiến những vườn cây 'độc lạ' và được thưởng thức nhiều loại trái đặc sản tại vườn.