| Hotline: 0983.970.780

Khu du lịch Quỷ Núi tạm thời đóng cửa để sửa chữa các sai phạm

Thứ Năm 16/07/2020 , 20:59 (GMT+7)

Sau lễ khai trương đúng 10 ngày, điểm tham quan cách Đà Lạt 20 km phải chấp nhận dừng hoạt động để khắc phục những hình ảnh rùng rợn bị công chúng phản ứng.

Người dân bản địa khẳng định không có truyền thuyết về ma quỷ như hình ảnh của Khu du lịch Quỷ Núi.

Người dân bản địa khẳng định không có truyền thuyết về ma quỷ như hình ảnh của Khu du lịch Quỷ Núi.

Tại buổi làm việc với Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Lâm Đồng, đại diện tập đoàn địa ốc Liên Minh là đơn vị đầu tư Khu du lịch Quỷ Núi (ở thôn Đạ Nghịch, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) đã thừa nhận có những sai phạm khi xây dựng công trình này.

Cụ thể, ông Ngô Quang Phúc - Chủ tịch tập đoàn địa ốc Liên Minh cho biết: “Do chưa nắm vững quy định khi thực hiện những bức tượng quỷ phải trình bản vẽ để cơ quan chức năng thẩm định và cấp phép trước khi xây dựng. Chúng tôi, sẽ sửa chữa cho phù hợp nhất đối với các bên, tránh những dư luận xấu tiếp diễn”.

Khu du lịch Quỷ Núi có diện tích 7ha, nhờ thu gom đất nông nghiệp của các hộ dân trong khu vực. Tại đây, có tất thảy 11 cụm tượng có hình hài kỳ lạ, vừa quái dị vừa dung tục. Vì vậy, những du khách đầu tiên bước chân vào Khu du lịch Quỷ Núi đã cảm thấy sợ hãi và phẫn nộ.

Có phải Khu du lịch Quỷ Núi lấy ý tưởng từ truyền thuyết “quỷ núi, suối ma” của người dân bản địa không? Những nhà nghiên cứu văn hóa dân gian ở Lâm Đồng đều khẳng định, xã Lát vốn là nơi sinh sống lâu đời của người Lạch không hề có thứ truyền thuyết ma quỷ nào.

Khu du lịch Quỷ Núi chấp nhận đóng cửa để chỉnh sửa những hình ảnh rùng rợn.

Khu du lịch Quỷ Núi chấp nhận đóng cửa để chỉnh sửa những hình ảnh rùng rợn.

Còn những người dân sống ở thôn Đạ Nghịch thì thổ lộ, chính họ cũng kinh hoàng với những hình tượng ma quỷ mà Khu du lịch Quỷ Núi trưng bày ra trước thanh thiên bạch nhật. Khu vực xã Lát vốn yên ắng và trong lành, cách đây không lâu đã có một địa chỉ là Ma Rừng Lữ Quán thường xuyên tụ tập hò hét làm xáo trộn cuộc sống địa phương. Bây giờ lại có thêm Khu du lịch Quỷ Núi khiến nhiều người ngán ngẩm.

Chiều 16/7, Khu du lịch Quỷ Núi chính thức phát ra thông báo: “Chúng tôi tạm ngưng mở cửa đón khách tham quan miễn phí từ ngày 16/7 để tập trung vào việc dỡ bỏ các hình tượng phản cảm. Đồng thời chúng tôi làm việc với cơ quan quản lý Nhà nước xin điều chỉnh, sửa chữa lại các bức tượng cho phù hợp với truyền thống văn hoá và thuần phong mỹ tục, theo như ý kiến góp ý của đông đảo cộng đồng mạng. Sau khi chỉnh sửa xong, chúng tôi tiếp tục mở cửa phục vụ khách miễn phí để tiếp nhận ý kiến, tiếp tục chỉnh sửa nếu chưa phù hợp. Khi nào đem đến sự hài lòng cho mọi người chúng tôi mới chính thức mở cửa đi vào hoạt động kinh doanh”.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.