| Hotline: 0983.970.780

Khu du lịch Quỷ Núi đang làm biến dạng vẻ đẹp phố núi cao nguyên?

Thứ Ba 14/07/2020 , 22:32 (GMT+7)

Khu du lịch Quỷ Núi nằm cách thành phố Đà Lạt 20 km vừa đi vào hoạt động một tuần lễ nhưng đã vấp phải những phản ứng bất lợi từ dư luận.

Công trình mang yếu tố rùng rợn ở Khu du lịch Quỷ Núi.

Công trình mang yếu tố rùng rợn ở Khu du lịch Quỷ Núi.

Đà Lạt là địa chỉ du lịch phục hồi nhanh nhất, sau khi Việt Nam khống chế cơ bản đại dịch Covid-19. Lý do, du lịch Đà Lạt chủ yếu thu hút khách nội địa, chứ du khách nước ngoài không mấy ưa chuộng cái lạnh của thành phố cao nguyên.

Trong bối cảnh du lịch Đà Lạt (Lâm Đồng) đã phục hồi khoảng 60%, thì việc khánh thành Khu du lịch Quỷ Núi quả là hội đủ “thiên thời” và “địa lợi”, chỉ còn trông đợi “nhân hòa” mà phát tài phát lộc.

Ngày 6/7, doanh nghiệp đầu tư Khu du lịch Quỷ Núi là tập đoàn địa ốc Liên Minh đã tổ chức lễ khai trương khá hoành tráng, với MC là Hoa hậu Jennifer Phạm.

Tuy nhiên, những du khách đầu tiên ghé đến Khu du lịch Quỷ Núi đã bày tỏ sự bất bình vì nơi đây thực hiện quá nhiều công trình mang yếu tố rùng rợn. Ngoài ra, những bộ phận nhạy cảm của ma quỷ cũng được “gia cố” với mức độ choáng ngợp, rất phản cảm. Cao điểm của làn sóng dư luận phản ứng, chính là việc một nhân viên của tập đoàn địa ốc Liên Minh đã đánh đập một người dân Đà Lạt vì tội… dám viết mấy dòng trên mạng để chê bai Khu du lịch Quỷ Núi.

Hoa hậu Jennifer Phạm làm MC cho lễ khánh thành Khu du lịch Quỷ Núi vào ngày 6/7. 

Hoa hậu Jennifer Phạm làm MC cho lễ khánh thành Khu du lịch Quỷ Núi vào ngày 6/7. 

Khu du lịch Quỷ Núi nằm ở thôn Đạ Nghịch, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Tuy nhiên, vị trí này chỉ cách Đà Lạt 20 km, và có tuyến đường kết nối rất thuận tiện cho các tour du lịch. Thực tế, cách Khu du lịch Quỷ Núi không xa, đã có Khu du lịch Làng Cù Lần rất ăn nên làm ra.

Khu du lịch Quỷ Núi được triển khai xây dựng khoảng 6 năm nay. Năm ngoái, một trận lũ đã quét qua khu vực này, có thiệt hại chút ít, nhưng vẫn không ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công.

Theo ông Ngô Quang Phúc - Chủ tịch Tập đoàn địa ốc Liên Minh thì ý tưởng xây dựng Khu du lịch Quỷ Núi là từ truyền thuyết một già làng người dân tộc thiểu số kể lại. Đó là câu chuyện con vật cứu người, sau này gọi là con Quỷ Núi. Nhà đầu tư quyết định xây dựng theo chủ đề con quỷ núi, nhưng mà con quỷ yêu thương, quỷ thiện lương, quỷ giúp đời giúp người chứ không phải quỷ hại đời hại người. Khu du lịch hướng đến vẻ hoang dã của thiên nhiên đến tối đa có thể.

Đó là quan niệm của doanh nghiệp, còn những người yêu vẻ đẹp hiền hòa vốn có của Đà Lạt thì nghĩ gì?

Diễn viên Lan Phương công khai đánh giá về những biểu tượng không mấy trang nhã ở Khu du lịch Quỷ Núi: “Trước giờ nước ta luôn rất cẩn thận che chắn các hình ảnh nhạy cảm, dung tục trên phim ảnh, hoặc nếu có để cảnh nhạy cảm thì sẽ dán nhãn 18+. Các trang web đen hay kiểu như vậy cũng thuộc danh mục cấm. Nhưng lần này khu du lịch vẫn được tạo hình hài và bán vé cho du khách đủ lứa tuổi. Việc bố mẹ để trẻ em đến chơi và chụp ảnh cùng các hình ảnh trần trụi đó là điều làm tôi ngạc nhiên tiếp theo”.

Phong cách thẩm mỹ khó hiểu ở Khu du lịch Quỷ Núi. Ảnh: Facebook LV.

Phong cách thẩm mỹ khó hiểu ở Khu du lịch Quỷ Núi. Ảnh: Facebook LV.

Tự nhận mình là người yêu Đà Lạt và đang hoang mang trước sự xuất hiện của Khu du lịch Quỷ Núi, nhà văn Từ Kế Tường chia sẻ: “Bây giờ người ta phải khai thác du lịch để mời gọi du khách. Khai thác đến nỗi du khách chán ngán vì du lịch Đà Lạt như con rắn tự ăn cái đuôi của mình, rồi chết. "Thắng cảnh" trước đây thành những nơi tệ hại... Thế là phải làm sao cho du lịch Đà Lạt mang tính khác biệt để mong kéo du khách. Nhưng khác biệt cũng có nhiều nghĩa, nhiều cách, nhiều tư duy, thẩm mỹ do cái đầu sáng suốt hay tối tăm. Buồn thay, Đà Lạt không có những cái đầu khai thác du lịch sáng suốt mà lại rất ư tối tăm.

Thế là có Khu du lịch Quỷ Núi. Người ta mang những hình tượng ma quái vào khai thác du lịch, kiểu du lịch nhát ma này thì cũng là bắt chước nước ngoài, chẳng đâu xa, mấy nước láng giềng thôi, nhưng tư duy bắt chước lại rất thô thiển, hình tượng ma quỷ đến nỗi... ma quỷ cũng chê là xấu. Nhưng vấn đề ờ đây là những cái đầu tăm tối nên chỉ nghĩ được những gì tăm tối. Họ không thấy Đà Lạt chính là sự khác biệt từ thiên nhiên, từ cảnh quan được thiên nhiên ban tặng, mà thiên nhiên Đà Lạt vốn đã tuyệt vời. đã không biết tôn tạo, gìn giữ, chăm sóc những thắng cảnh không nơi nào có được như Đà Lạt, bản sắc của Đà Lạt, lại rước về hỉnh ảnh phản cảm, ghê sợ không phải vì nó là ma quỷ mà nó thật sự là cái xấu, cái đáng ghê sợ đã lên đỉnh điểm.

Hãy tình táo lại đi những cái đầu tăm tối, lệch chuẩn văn hóa. Và xin hãy dừng lại, đừng phá nát Đà Lạt mà tôi đã từng yêu, từng gắn bó…”.

Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Lâm Đồng cho biết đã nhận được thông tin phản ánh từ du khách, và đang làm việc với nhà đầu tư để có những điều chỉnh thích hợp hơn.

Xem thêm
Nhịp sống giới trẻ phản ánh trong bộ phim ‘Bóng của thị thành’

Nhịp sống giới trẻ thời công nghệ số có những màu sắc bất ngờ, thể hiện qua bộ phim ‘Bóng của thị thành’ phát sóng trên HTV7, Đài truyền hình TP.HCM.

Rượt đuổi mãn nhãn, Man United đả bại Liverpool tại Cúp FA

Trận Tứ kết Cúp FA giữa Man United vs Liverpool đã diễn ra với kịch bản không ngờ khi hai đội rượt đuổi nghẹt thở trong suốt 120 phút của trận đấu. 

120 vận động viên tham gia giải dù lượn trên cao nguyên đại ngàn

Giải dù lượn tại huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) sẽ quy tụ 120 vận động viên, trong đó có 41 vận động viên người nước ngoài tham gia tranh tài.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.