| Hotline: 0983.970.780

Khu vực kinh tế tư nhân trong lĩnh vực nông nghiệp còn mỏng

Thứ Năm 02/05/2019 , 14:14 (GMT+7)

Sáng ngày 2/5 tại Hà Nội, Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2019 được tổ chức với chủ đề “Phát triển kinh tế tư nhân Việt Nam trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN theo Nghị quyết 10-NQ/TW của Hội nghị TW 5 khóa XII và Nghị quyết 98 của chính phủ”.

Toàn cảnh Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2019 “Phiên hiến kế về Nông nghiệp”

Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2019 do Chính phủ và Ban kinh tế Trung ương đồng chủ trì và chỉ đạo tổ chức, gồm 1 phiên toàn thể và 7 hội thảo, tọa đàm chuyên đề, hoạt động triển lãm và kết nối doanh nghiệp.

Phát biểu tại phiên hiến kế về nông nghiệp, ông Cao Đức Phát, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương cho biết: “Trong lĩnh vực nông nghiệp chúng ta đã có rất nhiều chủ trương, giải pháp nhưng các doanh nghiệp tư nhân còn rất mỏng. Trong số hơn 500.000 doanh nghiệp hiện nay thì chỉ có khoảng 6.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp".

Đồng chí Cao Đức Phát (ngoài cùng bên trái) phát biểu tại diễn đàn

"Việt Nam hiện nay có khoảng 10 triệu hộ gia đình nông dân. Trong giai đoạn mới, chúng ta không chỉ phải phát huy vai trò của kinh tế hộ, mà cần có sự tham gia của doanh nghiệp với vai trò hạt nhân trong phát triển kinh tế nông nghiệp. Thế nhưng các doanh nghiệp tư nhân cũng gặp nhiều khó khăn nếu như không có sự liên kết vững chắc", ông Phát nói.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, ông Lê Quốc Doanh, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT, nhấn mạnh tầm quan trọng trong sự liên kết giữa các chủ doanh nghiệp và hợp tác xã với các hộ gia đình nông dân nhằm tăng cường liên kết, phát triển bền vững chuỗi giá trị nông nghiệp ở Việt Nam.

14h chiều nay sẽ diễn ra chương trình khai mạc và phiên toàn thể với sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Xem thêm
Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mộc Châu chính thức được công nhận là Khu du lịch quốc gia

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) vừa ký Quyết định công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.