| Hotline: 0983.970.780

Kiểm lâm tuần tra xuyên đêm Giao thừa

Thứ Bảy 10/02/2024 , 07:06 (GMT+7)

Đồng Nai Trong thời khắc đất trời chuyển giao sang năm mới Giáp Thìn 2024, nhà nhà, người người quây quần bên nhau thì lực lượng kiểm lâm vẫn tuần tra xuyên đêm để giữ rừng.

Lực lượng kiểm lâm thuộc Trạm Kiểm lâm Di tích Trung ương Cục miền Nam (Khu Bảo tồn Thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai) tuần tra trong đêm Giao thừa. 

Lực lượng kiểm lâm thuộc Trạm Kiểm lâm Di tích Trung ương Cục miền Nam (Khu Bảo tồn Thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai) tuần tra trong đêm Giao thừa. 

Tại Trạm Kiểm lâm Di tích Trung ương Cục miền Nam (Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai) thuộc xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, đêm Giao thừa Giáp Thìn 2024, ba kiểm lâm vẫn đang tuần tra, kiểm soát phòng chống cháy rừng trong cao điểm mùa khô. 

Anh Phạm Ngọc Vũ, Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Di tích Trung ương Cục miền Nam (Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai) cho biết, hàng ngày, công việc của anh em tại đây bắt đầu từ 6 giờ sáng với việc quét dọn lá rụng bằng máy thổi lá, kiểm tra dọn cành cây gãy ở khu di tích, chuẩn bị nhang đèn thắp hương ở các vị trí có lư hương thờ Anh hùng liệt sĩ.

Sau đó, anh em ăn sáng và triển khai 2-3 người/tổ tuần tra để bảo vệ hơn 2.000ha rừng tự nhiên, đi hết đường chính đến giáp ranh huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước để tuần tra bảo vệ rừng; nếu ngày có khách tham quan khu di tích thì cắt cử 1-2 người trực hướng dẫn khách.

Trong dịp Tết Nguyên đán, đơn vị bố trí người trực 24/24 xuyên Tết. Để đảm bảo công tác bảo vệ, phòng chống cháy rằng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Trạm Kiểm lâm Di tích Trung ương Cục miền Nam chia 2 ca tuần tra liên tục trên diện tích 2.000ha rừng. 

Anh Phạm Ngọc Vũ, Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Di tích Trung ương Cục miền Nam (Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai) cùng đồng đội tuần tra đêm Giao thừa Giáp Thìn 2024.

Anh Phạm Ngọc Vũ, Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Di tích Trung ương Cục miền Nam (Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai) cùng đồng đội tuần tra đêm Giao thừa Giáp Thìn 2024.

Là người gắn bó với rừng từ năm 2000, anh Phạm Ngọc Vũ cho biết, kiểm lâm như anh thường xuyên phải xa nhà, nhất là trong những dịp lễ, tết luôn trực 24/24.

"Lúc đầu mới vào nghề tôi cũng như đồng nghiệp có buồn và cảm thấy thiệt thòi. Nhưng lâu dần thành quen và cũng là trách nhiệm của mình, nên ai cũng cố gắng làm tròn nhiệm vụ được giao, dù điều kiện có nhiều khó khăn", anh Phạm Ngọc Vũ nói và cho biết thêm, đặc thù địa hình khu vực giáp ranh đồi, núi, sông, suối hiểm trở, gây khó khăn cho công tác tuần tra, nhất là vào ban đêm. Tuy nhiên, không vì thế mà anh em kiểm lâm mất cảnh giác, luôn luôn trong tâm thế sẵn sàng, đảm bảo tốt nhất công tác phòng chống cháy rừng, giữ rừng.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.