| Hotline: 0983.970.780

Kiểm tra, xử lý nghiêm toàn bộ vi phạm đê điều tại Hải Phòng

Thứ Hai 24/04/2023 , 14:01 (GMT+7)

Bộ NN-PTNT đã có văn bản gửi UBND TP Hải Phòng liên quan đến việc kiểm tra, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về đê điều.

Khu vực bãi sông đê tả Lạch Tray - nơi có nhiều vi phạm ngang nhiên tồn tại bấy lâu nay.

Khu vực bãi sông đê tả Lạch Tray - nơi có nhiều vi phạm ngang nhiên tồn tại bấy lâu nay.

Văn bản của Bộ NN-PNTT nêu rõ, theo phản ánh, khu vực bãi sông đê tả Lạch Tray trên địa bàn phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân đã xảy ra tình trạng san lấp mặt bằng, xây dựng công trình, nhà ở, khu sinh thái, tập kết vật liệu trên bãi sông trái phép, vi phạm các quy định của pháp luật về đê điều. Trong đó, nhiều hành vi đã xảy ra từ năm 2016 và đến nay chưa được xử lý dứt điểm.

Do đó, Bộ NN-PTNT đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm pháp luật về đê điều tại khu vực nói trên.

Đồng thời tổ chức kiểm tra trên toàn bộ địa bàn thành phố Hải Phòng, kiên quyết ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Một số cá nhân ngang nhiên san gạt, chiếm dụng hành lang đê.

Một số cá nhân ngang nhiên san gạt, chiếm dụng hành lang đê.

Khi có kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm thì thông tin rộng rãi trên các cơ quan thông tin truyền thông để cảnh báo và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, chấp hành nghiêm quy định pháp luật về đê điều.

Bộ NN-PTNT cũng yêu cầu Hải Phòng tăng cường công tác quản lý, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đê điều và hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện tuân thủ quy định của pháp luật.

Vấn đề này, ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy Hải Phòng cũng đã yêu cầu Ban cán sự Đảng ủy Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng chỉ đạo khẩn trương rà soát, kiểm tra, xử lý đối với các hành vi vi phạm tại khu vực bãi sông đê tả Lạch Tray và báo cáo Thường trực Thành ủy.

Các vị trí vi phạm tràn lan, được cơ quan chức năng định vị trên bản đồ.

Các vị trí vi phạm tràn lan, được cơ quan chức năng định vị trên bản đồ.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng cũng đã yêu cầu Ủy ban Nhân dân quận Lê Chân tiếp tục, khẩn trương kiểm tra, xử lý dứt điểm các vi phạm tại khu vực đê tả Lạch Tray.

Mặt khác, thực hiện ngay các biện pháp ngăn chặn các hành vi vi phạm phát sinh và báo cáo kết quả thực hiện trong tháng 4/2023.

Ủy ban nhân dân các quận, huyện khác, cũng được giao tổ chức rà soát, thống kê các trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều trên địa bàn quản lý, hoàn thiện trong tháng 5/2023.

Theo tìm hiểu, các hành vi vi phạm nói trên đều được cơ quan chức năng phát hiện từ lúc mới phát sinh và từ 2017 đến nay thành phố Hải Phòng, Sở NN-PTNT Hải Phòng liên tục có văn bản gửi quận Lê Chân liên quan đến việc ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm luật đê điều tại khu vực đê tả Lạch Tray nhưng các hành vi vi phạm chưa được xử lý dứt điểm, thậm chí còn tái diễn.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.