| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang: Thu gom, tiêu hủy trên 10 tấn bao bì thuốc BVTV

Thứ Ba 28/06/2016 , 07:01 (GMT+7)

Chi cục Trồng trọt – BVTV Kiên Giang đã phối hợp với chính quyền địa phương, các đoàn thể tổ chức được 21 cuộc thu gom bao bì vỏ chai thuốc BVTV, với số lượng 10.404 kg, đem đi tiêu hủy tại nhà máy xi măng Holcim (huyện Kiên Lương).

16-00-01_thu-gom-bo-bi-thuoc-bvtv-de-tieu-huy-gop-phn-bo-ve-moi-truong-v-suc-khoe-con-nguoi
Thu gom bao bì thuốc BVTV để tiêu hủy góp phần bảo vệ môi trường và sức khỏe con người

 

ThS Võ Thị Hồng Thủy, Phó Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt – BVTV Kiên Giang cho biết, thực hiện chương trình “Cùng nông dân bảo vệ môi trường”, từ năm 2012 cho đến nay, đơn vị đã tập huấn cho hàng ngàn nông dân về sử dụng thuốc BVTV an toàn và hỗ trợ các địa phương xây dựng điểm thu gom bao bì đã qua sử dụng đề tiêu hủy.

Cụ thể, đã phối hợp với chính quyền địa phương, các đoàn thể tổ chức được 21 cuộc thu gom bao bì vỏ chai thuốc BVTV, với số lượng 10.404 kg, đem đi tiêu hủy tại nhà máy xi măng Holcim (huyện Kiên Lương).

“Chương trình này là một trong những hoạt động có sự phối hợp chặt chẽ giữa Tập đoàn Lộc Trời, Trung tâm BVTV phía Nam, Chi cục BVTV 22 tỉnh thành phía Nam và được sự hưởng ứng nhiệt tình, hiệu quả của bà con nông dân. Qua đó, đã góp phần giúp nông dân loại bỏ dần thói quen vứt bỏ các loại bao bì thuốc BVTV tùy tiện trên đồng ruộng, để bảo vệ môi trường và sức khỏe con người”, ThS Thủy nhận xét.

Xem thêm
Lưu ý khi bón phân cho cây mía ở vùng đất phụ thuộc vào ‘nước trời’

Miền Trung và khu vực giáp ranh đã bắt đầu vào vụ mía mới 2023 - 2024, giá mía khởi sắc khiến bà con nơi đây thêm phần phấn khởi với loài cây lắm 'truân chuyên' này...

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.

Bình luận mới nhất